Hiện trạng nhà ga metro Bến Thành sau gần 5 năm thi công

07/04/2021 08:42

Sau gần 5 năm thi công, không gian nhà ga metro Bến Thành đã hiện rõ bên dưới các tầng, nhiều khu vực đang được lắp đặt các hạng mục hoàn thiện.

nha ga metro Ben Thanh anh 1
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết tiến độ thực hiện gói thầu CP1a (ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt hơn 85%. Nhà ga metro Bến Thành có chiều dài 236 m, rộng 60 m, sâu 32 m, quy mô 4 tầng.
nha ga metro Ben Thanh anh 2

Ngoài phục vụ hành khách tuyến metro số 1, nhà ga trung tâm Bến Thành còn là điểm trung chuyển, kết nối các tuyến metro khác như tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương), tuyến số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) và tuyến số 4 (Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước).

nha ga metro Ben Thanh anh 3

Ông Nguyễn Tấn Hoàng (kỹ sư hiện trường thuộc liên danh nhà thầu SMC4) cho biết hiện tại gói thầu đang tập trung xây dựng 3 hạng mục quan trọng là cửa lấy ánh sáng, hoàn thiện sàn đỉnh và thi công các lối lên xuống. Trong ảnh là một phần sàn đỉnh đang được các công nhân thi công kết cấu cốt thép, sau khi hoàn thành, phần trên cùng của sàn đỉnh sẽ được san lấp trả mặt bằng.

nha ga metro Ben Thanh anh 4

Để đảm bảo tiến độ đề ra, nhà thầu cho biết đơn vị này đã huy động số lượng công nhân thi công lên đến 1.000 người. Mỗi ngày, công trường chia ra 2 ca làm việc.

nha ga metro Ben Thanh anh 5

Điểm nhấn tại tầng 1 là khu vực thi công cửa lấy ánh sáng được thiết kế dạng hình tròn. Sau khi mặt bằng phía trên được hoàn thành, người dân, du khách sẽ thấy được nhà ga ngầm bên dưới do công trình sẽ được lắp kính trong suốt.

nha ga metro Ben Thanh anh 6

Vòng tròn có chức năng đưa ánh sáng tự nhiên xuống phía dưới này có đường kính 15 m, rộng 176 m, cao 6 m.

nha ga metro Ben Thanh anh 7

Tháp dẫn nhiệt cho toàn bộ nhà ga trung tâm Bến Thành đã hoàn thiện các hạng mục chính.

nha ga metro Ben Thanh anh 8

Lối lên xuống chính F1 của nhà ga đã đổ bê tông, chuẩn bị lắp thiết bị thang máy.

nha ga metro Ben Thanh anh 9
Các lối lên xuống F4, F5, F6 của 3 tầng dưới cùng của nhà ga cũng đã hoàn thành các hạng mục chính. Sau khi hoàn thành, mỗi lối lên xuống đều có thang cuốn điện và thang bộ song song.
nha ga metro Ben Thanh anh 10

Không gian sân ga tầng B2 được thiết kế thoáng rộng. Sau khi hoàn thành khu vực này sẽ là nơi đặt văn phòng kiểm soát, phòng thiết bị phòng cháy chữa cháy, bơm cấp nước, phòng thiết bị hút, thông gió.

nha ga metro Ben Thanh anh 11
Khu vực 2 bên sân ga tại tầng 2 là đường ray, nơi tàu metro qua lại đón và trả khách cũng đang được các công nhân gấp rút thi công.

Bạn đang đọc bài viết "Hiện trạng nhà ga metro Bến Thành sau gần 5 năm thi công" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.