HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam sẽ thắng Thái Lan ở chung kết"

19/05/2022 00:48

() - HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ Việt Nam rất quyết tâm đánh bại Thái Lan trong trận chung kết để giành HCV 3 kỳ SEA Games liên tiếp.

Đánh bại Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan

Đội tuyển nữ Việt Nam có một trận đấu khó khăn trước Myanmar ở bán kết, nhưng Huỳnh Như trong một ngày tỏa sáng đã mang về chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà. Giành vé vào chung kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp lại kình địch Thái Lan vào lúc 19h00 ngày 21/5 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đánh giá về trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói: "Đội tuyển nữ Việt Nam phải có cả kinh nghiệm và sức trẻ xen kẽ. Trong đội hình chính có Thương còn trẻ, sau đó là Thanh Nhã, Vạn Sự. Đó là những cầu thủ mà chúng tôi phải kết hợp. Đó là ý đồ của ban huấn luyện.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam sẽ thắng Thái Lan ở chung kết - 1

HLV Mai Đức Chung đánh giá cao màn trình diễn của các tuyển thủ nữ Việt Nam (Ảnh: Hoàng Việt).

Tôi nghĩ thắng bao nhiêu không quan trọng, 1-0 cũng là thắng. Có những đội chúng tôi tấn công tốt, nhưng cũng có những đội là vật cản. Tôi hài lòng về chiến thuật cũng như màn thể hiện của các học trò trong trận đấu này. Hai đội ngang ngửa nhưng tuyển nữ Việt Nam sút và cầm bóng nhiều hơn đội bạn".

Nói về trận chung kết gặp Thái Lan, ông Chung cho biết: "Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Philippines đều rất mạnh để tranh HCV Đông Nam Á. Chúng tôi cố hết sức bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Tôi mong muốn giành chiến thắng để bóng đá nữ Việt Nam giành HCV trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp, nhưng còn đợi 90 phút nữa. Chúng tôi đợi cầu thủ hồi phục, tính toán thể lực để cầu thủ có điểm rơi trước trận Thái Lan.

Chúng tôi đã quay video trước trận Thái Lan gặp Philippines. Cả Thái Lan và Philippines đều khó chơi, bởi cầu thủ Việt Nam thấp bé, không khỏe, chỉ khéo và nhanh, còn các cầu thủ đối thủ đều có sức mạnh, tốc độ và chiều cao tốt hơn.

Đội tuyển nữ Việt Nam phải tận dụng những quả chuyền nhanh, chơi bóng ngắn, bóng nhỏ. Khi đối thủ áp sát thì chúng tôi đá dài, phải kết hợp bóng ngắn với bóng dài".

Chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam có dấu ấn từ các cổ động viên trên sân Cẩm Phả. Nói về sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng tôi nhìn hình ảnh khán giả xếp hàng từ sáng, thấy thương và mủi lòng, điều đó giúp tuyển nữ chơi hết sức.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam sẽ thắng Thái Lan ở chung kết - 2

Tuyển nữ Việt Nam cảm ơn tình cảm của khán giả trên sân Cẩm Phả (Ảnh: Hoàng Việt).

Cảm ơn người hâm mộ đã đến sân ủng hộ đội tuyển. Hình ảnh đó làm tôi rất hãnh diện, điều đó đã kích thích chúng tôi chiến đấu hết khả năng".

Trong khi đó, HLV Tin Myint của Myanmar nói: "Tôi đặc biệt ấn tượng với Huỳnh Như. Mọi cầu thủ khác đều có kỹ thuật và sức khỏe tốt, nhưng Huỳnh Như là người có khả năng kiểm soát bóng rất tốt, có khả năng dẫn dắt đội và sở hữu lối chơi thông minh. 

Các cầu thủ U23 Myanmar đã nỗ lực hết sức. Họ dưới 20 tuổi, có những người mới 17, 18 tuổi nên còn thiếu kinh nghiệm. Các cầu thủ chơi hết khả năng của mình rồi. Tôi đánh giá cao điều đó, dù chưa hài lòng với kết quả".

Ngay sau khi giành vé vào chung kết SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng nóng 800 triệu đồng, bên cạnh đó là 500 triệu đồng từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh và nhà tài trợ.

Bạn đang đọc bài viết "HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam sẽ thắng Thái Lan ở chung kết"" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.