Honda ngừng bán ôtô tại Nga từ năm 2022

31/12/2020 18:52

Honda cho biết sẽ duy trì hoạt động hậu mãi và mảng kinh doanh xe máy, thiết bị điện tại Nga.

Theo Reuters, Honda vừa công bố kế hoạch ngừng cung cấp ôtô mới cho các đại lý từ năm 2022. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động kinh doanh của công ty Nhật Bản tại Nga.

Đại diện Honda cho biết hãng sẽ duy trì hoạt động hậu mãi để phục vụ khách hàng đang sử dụng xe hơi Honda tại Nga. Bên cạnh đó, mảng kinh doanh xe máy và thiết bị điện vẫn hoạt động bình thường trong thời gian tới.

Honda ngung ban oto tai Nga anh 1

CR-V là một trong 2 mẫu SUV của Honda đang được bán tại Nga. Ảnh: Autoblog.

Honda không có nhà máy sản xuất tại Nga như 2 hãng xe đồng hương Toyota và Nissan. Vì vậy, quyết định ngừng kinh doanh ôtô của Honda có phần đơn giản và dễ hiểu khi tình hình kinh doanh ảm đạm và doanh số suy giảm liên tục trong các năm qua.

Theo số liệu từ Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu, tính từ tháng 1 đến tháng 11/2020, Honda chỉ bán được 1.383 xe, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, cùng khoảng thời gian này thị trường Nga ghi nhận tổng doanh số hơn 1,3 triệu chiếc.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về việc chuyển giao bộ máy hoạt động của hãng xe Nhật Bản ở Nga. Hai dòng ôtô đang được Honda bán tại Nga là CR-V và Pilot.

Cách đây ít ngày trước khi Honda xác nhận rút lui, Hyundai công bố việc mua lại nhà máy sản xuất của General Motors (GM) tại Saint Petersburg để mở rộng quy mô kinh doanh. Hãng xe Hàn Quốc hiện là thương hiệu có doanh số cao nhất tại Nga.

Bạn đang đọc bài viết "Honda ngừng bán ôtô tại Nga từ năm 2022" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.