Bình Dương: Giới đầu tư "trúng đậm" từ đầu tư nhà phố

26/03/2021 17:57

Các dự án nhà phố được đầu tư bài bản ở tỉnh Bình Dương không ngừng tăng giá. Thời gian qua, giới đầu tư đã "trúng đậm" nhờ nhanh nhạy chớp lấy thời cơ này.

 

Nhiều nhà đầu tư đã “hốt bạc” từ việc đầu tư nhà phố nhờ biết nắm bắt, đón đầu cơ hội một cách chính xác

Nhiều nhà đầu tư đã “hốt bạc” từ việc đầu tư nhà phố nhờ biết nắm bắt, đón đầu cơ hội một cách chính xác

Giá cả biến động không ngừng

Phân khúc nhà phố ở Bình Dương, đặc biệt là các khu vực giáp ranh TP.HCM như Dĩ An, Thuận An trong vài năm trở lại đây luôn có sự biến động mạnh về giá cả. Sở dĩ như vậy, là do nhu cầu nhà ở tăng cao, trong khi nguồn cung khan hiếm, và cũng từ đó, nhiều nhà đầu tư đã “hốt bạc” từ việc đầu tư này nhờ biết nắm bắt, đón đầu cơ hội một cách chính xác.

Giới đầu tư cho rằng, trong 5 năm qua, phân khúc nhà phố Bình Dương mà cụ thể là ở TP. Dĩ An và TP. Thuận An có biên độ tăng giá cao hơn cả TP.HCM. Giờ đây, mỗi khi ghé lại Dự án nhà phố Him Lam Phú Đông tại Dĩ An, nhiều người vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi mức giá trung bình bán ra của năm 2016 chỉ khoảng vài ba tỷ đồng cho mỗi căn, nhưng hiện đã tăng lên mức hơn chục tỷ đồng, nhưng hiếm có người bán.

Theo tìm hiểu của phóng vên Báo Đấu thầu, hiện nay hầu hết các dự án nhà phố được đầu tư bài bản ở Bình Dương đều đã có mức giá trung bình vượt mức 5 - 7 tỷ đồng/căn. Tại một số dự án nhà phố khác được mở bán thời gian qua như Victory City, Hana Garden Mall, Uni Mall Center, Casa Mall, Bình Dương Avenue City, The Eden City… hiện có mức giá tăng ít nhất từ 30 - 50% so với cách đây vài năm. Đặc biệt, tại khu trung tâm hành chính TP. Dĩ An hiện giá đã tăng lên mức 60 - 70 triệu đồng/m2, trong khi 5 năm trước giá chỉ dao động từ 16 - 18 triệu đồng/m2.

Mới đây, 77 căn nhà phố liền kề với mức giá từ 4,5 - 5 tỷ đồng/căn tại Dự án nhà phố liên kề Cité D’amour của Công ty CP Asia New Time vừa công bố đã tạo nên cơn sốt đối với khách hàng. Không chỉ có lợi thế nằm ngay mặt tiền đường Đông Tác (TP. Dĩ An), dự án này còn có một lợi thế cạnh tranh rất tốt khi là dự án nhà phố hiếm hoi được đầu tư bài bản.

“Nguồn cung có hạn, nhưng do số lượng người đăng ký quá nhiều nên khả năng sẽ phải tổ chức bốc thăm để tạo sự công bằng cho khách hàng. Sự quan tâm đến nhà phố của khách hàng đối với thị trường Dĩ An nói riêng và Bình Dương nói chung là khá bất ngờ, nhưng hoàn toàn hợp lý”, ông Dương Minh Tiến, Tổng giảm đốc Công ty CP Asia New Time, chia sẻ.

Chần chừ sẽ mất cơ hội

Kinh nghiệm của những nhà đầu tư lão luyện phân khúc nhà phố ở thị trường bất động sản Bình Dương là xem được sẽ mua ngay chứ không thể chần chừ vì cơ hội hiếm khi đến lần thứ hai. Trước đây đã vậy, bây giờ khả năng nhà đất giảm càng khó hơn, cho nên nếu có nhu cầu, có cơ hội thì tốt nhất không nên chần chừ, bởi nhu cầu ngày càng tăng, còn đất không thể nở ra.

Nhiều nhà đầu tư lẫn người mua nhà thường có tâm lý, khi giá nhà đất đang tăng thì nghĩ đó là đang trong cơn sốt ảo nên đứng ngoài chờ. Trong khoảng 10 qua, thị trường chứng kiến nhiều trường hợp phải hối tiếc vì mang tâm lý chờ đợi giá nhà giảm mới mua vào để rồi sau đó mất cơ hội an cư, vì giá liên tục tăng lên. Dĩ nhiên, cũng có không ít những nhà đầu tư sành sỏi nhận diện được thời cơ nên đã kiếm được không ít lợi nhuận từ việc chớp đúng cơ hội mua nhà.

Bình Dương: Giới đầu tư "trúng đậm" từ đầu tư nhà phố ảnh 1

Nếu mua một khu đất ở trong một khu đô thị được quy hoạch bài bản phải quan tâm đến năng lực của chủ đầu tư, bởi điều này quyết định giá trị gia tăng của sản phẩm trong tương lai

Dân gian thường nói, “người mua nhầm chứ người bán không nhầm”, nhưng trong lĩnh vực bất động sản đôi khi lại khác. Thực tế đã minh chứng, có nhiều nhà đầu tư phải cay đắng trước cơn sốt giá, khi nhận định thị trường sai, khiến khi bán sản phẩm ra rồi thì biết giá bị “hớ” nên không mua lại được, hoặc chấp ngậm ngùi mua lại chính khu đất của mình bán trước đó với giá cao ngất ngưỡng.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú Đông cho rằng, nhu cầu đối với phân khúc đất nền bao giờ cũng rất lớn. Tuy nhiên, khi đầu tư đất nền, trước hết phải chú ý đến tính pháp lý, tức phải xác định rõ hiện trạng đất không nằm trong quy hoạch và có sổ đỏ. Tiếp đó, xem xét một cách kỹ lưỡng vị trí và tiềm năng phát triển của khu đất định đầu tư: từ thực tế về nhu cầu nhà thật đến thực tế về các dịch vụ tiện ích xung quanh đến thực tế của việc di chuyển có thuận lợi không. Và tiếp đó nữa, nếu mua một khu đất ở trong một khu đô thị được quy hoạch bài bản phải quan tâm đến năng lực của chủ đầu tư, bởi điều này quyết định giá trị gia tăng của sản phẩm trong tương lai.

“Cùng một dự án, nhưng nếu được một chủ đầu tư có năng lực, uy tín triển khai sẽ làm cho giá trị dự án gia tăng khá nhiều sau khi hình thành, nhưng cũng dự án đó do một chủ đầu tư yếu năng lực, sự cẩu thả trong đầu tư sẽ làm giá trị dự án sút giảm đi nhiều”, ông Phúc nói và cho rằng, đó là lý do có thể lý giải vì sao có những dự án cùng vị trí, một dự án có giá bán đến 60 triệu đồng/m2 nhưng vẫn luôn được khách hàng tìm mua, ngược lại dự án kia bán thấp hơn đến 10 triệu đồng/m2 nhưng vẫn không được khách hàng lựa chọn.

Theo Ngô Bảo Tín/Báo Đấu thầu

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Giới đầu tư "trúng đậm" từ đầu tư nhà phố" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.