Indonesia: Động đất kinh hoàng, 35 nạn nhân tử vong

19/01/2021 09:32

(THPL) – Đã có 35 người thiệt mạng sau khi trận động đất mạnh 6,2 độ richter tấn công đảo Sulawesi của Indonesia rạng sáng nay 15/1.

Được biết, trận động đất xảy ra hôm nay (15/1), tại vị trí cách 6 km (3,73 dặm) về phía Đông Bắc của thị trấn Majene, ở độ sâu khoảng 10 km. Hàng ngàn người dân sợ hãi chạy ra khỏi nhà và di chuyển tới vùng đất cao hơn.

Trận động đất và dư chấn đã gây ra ba trận lở đất, mất điện, hư hỏng các cây cầu và làm hư hại hơn 60 ngôi nhà, hai khách sạn và văn phòng tỉnh trưởng, nơi ít nhất hai người bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Báo Nhân dân đưa tin, theo thông tin ban đầu của Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia, 637 người đã bị thương tại Majene, trong khi hơn 20 người khác bị thương tại Mamuju. Theo thông tin của Tân Hoa xã, khoảng 15 nghìn người dân đã phải di dời tới 10 trung tâm sơ tán.

Hãng AP đưa tin, các nhà chức trách Indonesia vẫn đang thu thập thông tin đầy đủ về các trường hợp thương vong và thiệt hại tại khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất.

Lực lượng cứu nạn tìm kiếm người còn sống bị vùi lấp trong ngôi nhà bị sập do trận động đất. (Ảnh: AP)

Người đứng đầu Cơ quan Địa - Vật lý và Khí tượng của Indonesia (BMKG), bà Dwikorita Karnawati cho biết, các dư chấn mạnh có thể xuất hiện sau trận động đất. Theo bà Dwikorita Karnawati, ít nhất 26 dư chấn đã xuất hiện hai sau trận động đất mạnh làm rung chuyển đảo Sulawesi kể từ trưa 14/1.

Còn theo người phát ngôn chính quyền tỉnh Tây Sulawesi, ông Safaruddin cho biết, các cơ quan chức năng cần khôi phục mạng lưới viễn thông, sửa chữa một số cây cầu bị hư hại và chuyển lều, thực phẩm, hỗ trợ y tế cho người dân chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Nằm dọc theo Vành đai lửa Thái Bình Dương, Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất. Năm 2018, một trận động đất kinh hoàng 6,2 độ richter và sóng thần sau đó đã tấn công thành phố Palu, ở Sulawesi, khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Một trận động đất mạnh 9,1 độ Richter ngoài khơi phía Bắc đảo Sumatra của Indonesia vào Ngày lễ tặng quà năm 2004 đã gây ra sóng thần quét qua các khu vực ven biển của Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Thái Lan và 9 quốc gia khác đã khiến hơn 230.000 người tử vong. 

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Indonesia: Động đất kinh hoàng, 35 nạn nhân tử vong" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.