Lee Kun Hee và 'Hội nghị 50 giờ liên tục'

30/10/2020 09:21

Lee Kun Hee từng nói: “Thay đổi tất cả chỉ trừ vợ và con”. Tuyên bố đổi mới trong kinh doanh của ông là cảm hứng để E Ji Sung viết nên cuốn sách này. Tác phẩm là những bài học phát triển bản thân và chiến lược quản trị từ cuộc đời của Lee Kun Hee - Chủ tịch tập đoàn Samsung.

Năm 2002, tập đoàn điện tử Samsung vượt qua được tập đoàn Sony. Đây là khoảng thời gian huy hoàng nhất trong lịch sử phát triển của Samsung.

Cả Hàn Quốc và thế giới nhìn Samsung bằng ánh mắt khâm phục. Lúc này, Lee Kun Hee đang đứng ở tột đỉnh vinh quang.

Vào thời điểm huy hoàng đó, ông đã tập hợp tất cả giám đốc các công ty thành viên của Samsung và tổ chức “Hội nghị 50 giờ liên tục”.

Tại cuộc họp này, họ đưa ra mục tiêu là đến năm 2010, Samsung sẽ trở thành doanh nghiệp ngang tầm với Sony và GE. Sau đó, họ cùng bàn bạc chiến lược cụ thể để thực hiện ước mơ.

Lam viec co muc tieu anh 1

Ông Lee Kun Hee (giữa). Ảnh: Korea Herald.

Nếu như vào thời điểm đó, Lee Kun Hee cùng giám đốc các công ty thành viên khui rượu sâm banh để ăn mừng thành công thì có lẽ họ đã say xỉn. Điều này ảnh hưởng đến cả tập đoàn và biết đâu từ đó, Samsung bắt đầu đi xuống.Theo tôi, "Hội nghị 50 giờ liên tục" vào năm 2002 là một trong những sự kiện quan trọng giúp tập đoàn Samsung có thể liên tục duy trì vị trí số một thế giới về lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn.

Chúng ta biết rằng đại bộ phận người lao động Hàn Quốc đang sống trong vất vả và lo lắng. Nếu họ muốn có cuộc sống tươm tất hơn một chút và dành dụm chút tiền bạc để an hưởng tuổi già thì việc kiếm được nhiều tiền hơn hiện tại vẫn chưa đủ.

Trong khi đó, cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Khi ấy, bạn sẽ làm gì? Mượn rượu giải sầu hay tự an ủi rằng mình có được việc làm ở một công ty đã là điều may mắn rồi biến mình thành nô lệ về mặt tinh thần của xã hội tư bản?

Tôi muốn nói rằng bạn hãy bắt chước Lee Kun Hee, hãy dành ra 50 giờ trong cuộc đời để mơ ước về tương lai của mình và đề ra chiến lược cụ thể để thực hiện mơ ước đó. Tôi nghĩ việc dành ra 50 giờ không khó. Bạn có thể xin nghỉ phép vài ngày. Tính từ thứ sáu đến chủ nhật là bạn đã có 72 giờ rồi.

Các bạn hãy làm như sau:

1. Hãy phác họa những gì mà bạn muốn có trong cuộc sống tương lai: Liệt kê cụ thể những mong muốn của bạn về gia đình, công việc, việc học hành, các mối quan hệ xã hội, thần tượng, tiền bạc, nhà cửa, xe cộ…

2. Lấy một tờ giấy khác và viết ra một ước mơ cao hơn ước mơ ban đầu 1%. Ví dụ, nếu lúc đầu bạn ghi “số tiền tiết kiệm trong tài khoản là 100 triệu won” thì bây giờ hãy ghi “số tiền tiết kiệm trong tài khoản là 101 triệu won”.

3. Tiếp tục lấy một tờ giấy khác và viết ra những ước mơ cao hơn ước mơ ban đầu 2%, 3%... rồi đến 100%. Sau đó, hãy xác định cụ thể ước mơ của mình.

Như vậy, bạn cần tổng cộng là 100 trang giấy. Khi viết ra ước mơ lần sau, sở dĩ bạn tăng lên 2% so với ước mơ ban đầu là vì bạn có khả năng thực hiện được một ước mơ lớn hơn rất nhiều so với ước mơ bạn nghĩ.

Bạn đang đọc bài viết "Lee Kun Hee và 'Hội nghị 50 giờ liên tục'" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.