Lũ vừa rút, người dân Hà Tĩnh - Huế đối mặt lũ mới

25/10/2020 13:49

TTO - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định dù nước các sông đang xuống sau một vài ngày nắng ráo nhưng mưa sẽ trở lại, nước sông từ Hà Tĩnh đến Huế có thể lên thành đợt lũ mới.

Lũ vừa rút, người dân Hà Tĩnh - Huế đối mặt lũ mới - Ảnh 1.

Người dân Hà Tĩnh đến Huế có thể đối mặt đợt mưa lũ mới - Ảnh: CHÂU TUẤN

Sáng 24-10, mực nước trên sông Kiến Giang đang xuống, mực nước tại trạm Lệ Thủy là 1,95m, dưới báo động II 0,25m. Các sông khác ở Trung Bộ biến đổi chậm.

Từ đêm 24-10 đến sáng 26-10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt. Do đó trên các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,5-3m.

Đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế ở mức báo động I đến báo động II, riêng đỉnh lũ trên sông Kiến Giang (Quảng Bình) vượt báo động II trở lại.

Lũ vừa rút, người dân Hà Tĩnh - Huế đối mặt lũ mới - Ảnh 2.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo người dân đề phòng mưa lũ mới - Ảnh: CHÂU TUẤN

Cơ quan chức năng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.

Người dân các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Huế vừa trải qua đợt lũ lịch sử đang ổn định lại cuộc sống nhưng cần đề phòng các đợt lũ bất ngờ sắp tới.

Lũ vừa rút, người dân Hà Tĩnh - Huế đối mặt lũ mới - Ảnh 3.

Dữ liệu: LÊ PHAN - Đồ họa: NGỌC THÀNH.

Bạn đang đọc bài viết "Lũ vừa rút, người dân Hà Tĩnh - Huế đối mặt lũ mới" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.