Ngân hàng Bản Việt đổi tên viết tắt thành BVBank

31/05/2023 16:30

Ngân hàng TMCP Bản Việt vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận đổi tên viết tắt tiếng Anh từ Vietcapital Bank thành BVBank.

Ngân hàng Nhà nước đã cho phép Ngân hàng Bản Việt đổi tên viết tắt tiếng Anh từ Vietcapital Bank thành BVBank. Ảnh: BVB.

Ngân hàng TMCP Bản Việt - Vietcapital Bank (Mã: BVB) - cho biết đã nhận được quyết định của Ngân hàng Nhà nước về việc cho phép đổi tên viết tắt tiếng Anh từ Vietcapital Bank thành BVBank.

Đại diện ngân hàng cho biết việc thay đổi tên viết tắt mới BVBank phù hợp với tiêu chí ngắn gọn, dễ gọi, dễ nhớ, tạo sự thuận tiện trong việc gọi tên khi giao dịch với ngân hàng của khách hàng.

Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu BVBank để đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu.

Thực tế, Ngân hàng Bản Việt không phải nhà băng duy nhất có mong muốn đổi tên viết tắt tiếng Anh theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ. Trước đó, ban lãnh đạo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cũng đã trình cổ đông và được thông qua kế hoạch đổi tên viết tắt tiếng Anh từ LienVietPostBank thành LPBank. Mục đích của việc đổi tên này cũng là để ngắn gọn, dễ gọi, dễ nhớ, tạo sự thuận tiện trong việc gọi tên khi giao dịch với ngân hàng của khách hàng.

Đến ngày 12/5, NHNN cũng đã chính thức chấp thuận đổi tên viết tắt tiếng Anh của nhà băng này thành LPBank.

Trước đó, năm 2021, Ngân hàng Kiên Long cũng muốn đổi tên viết tắt từ Kienlongbank thành KSBank. Kế hoạch này sau đó đã được Đại hội đồng cổ đông ngân hàng thông qua nhưng không được NHNN chấp thuận. Đến nay, Ngân hàng Kiên Long đã quyết định chấm dứt kế hoạch thay đổi tên viết tắt tiếng Anh này.

Về phía Ngân hàng Bản Việt, trong năm nay, ban lãnh đạo nhà băng này đặt mục tiêu tổng tài sản dự kiến đạt 86.600 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2022. Các chỉ tiêu huy động vốn từ tổ chức kinh tế (không bao gồm các tổ chức tín dụng) và dân cư dự kiến đạt hơn 69.000 tỷ đồng, tăng 16% và dư nợ cấp tín dụng đạt gần 60.000 tỷ, tăng 12% (trong đó, tốc độ tăng trưởng tín dụng phụ thuộc vào sự chấp thuận của NHNN); tỷ lệ nợ xấu dưới 3% tổng dư nợ.

Với các chỉ tiêu tài chính này, BVBank dự kiến thu về 502 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 10% so với 2022.

Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, BVBank cho biết ngân hàng sẽ trích gần 55 tỷ đồng từ phần lợi nhuận sau thuế vào các quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ (5%) và quỹ dự phòng tài chính (10%), theo đó ngân hàng còn khoảng 309 tỷ đồng lợi nhuận sau trích quỹ.

Ngân hàng đã trình cổ đông và được thông qua phương án tăng vốn từ 5.139 tỷ đồng (sau khi hoàn thành phương án tăng vốn năm 2022) lên 5.803 tỷ đồng.

Trong đó, phần vốn điều lệ tăng thêm khoảng 664 tỷ đồng sẽ được thực hiện thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ tối đa 10% vốn điều lệ, tương đương phát hành gần 51,4 triệu cổ phiếu mới và phát hành 15 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Nhà băng này cũng dự kiến chuyển cổ phiếu từ diện đăng ký giao dịch trên UPCoM lên niêm yết trên HoSE nhằm nâng cao vị thế, uy tín và thương hiệu của ngân hàng, tạo thuận lợi cho việc giao dịch cổ phiếu của cổ đông và tranh thủ cơ hội thu hút thêm nguồn vốn đầu tư cho ngân hàng.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng Bản Việt đổi tên viết tắt thành BVBank" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.