'Ngành du lịch Quảng Nam cần có một diện mạo mới để thu hút khách nội địa'

19/02/2021 09:59

Đó là ý kiến của ông Trần Thái Do, đại diện doanh nghiệp Jack Tran Tours, tại buổi gặp mặt đầu năm 2021, do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Ngày 18/2, tại TP. Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi gặp mặt đầu năm 2021 với cộng đồng doanh nghiệp ngành du lịch Quảng Nam, do ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì.

Ông Trần Thái Do, đại diện của doanh nghiệp Silk Sense Resort cho rằng, tỉnh cần có sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ để thu hút khách du lịch nội địa.

“Dịp tết vừa qua, khách du lịch đến với Hội An có sự khởi sắc trở lại, nhưng đó chỉ là trào lưu và việc thu hút khách du lịch ở những nơi khác đến địa bàn vẫn chưa nổi trội. Qua đó, chúng tôi mong muốn làm sao biến Hội An thành một điểm đến khác biển so với các nơi khác. Địa phương đang cần một hình ảnh mới, diện mạo mới để thu hút khách du lịch nội địa”, ông Do ý kiến.

Bên cạnh đó, ông Trần Thái Do mong muốn tỉnh có những hỗ trợ giúp TP. Hội An tạo nên một diện mạo mới với sức hút mới cho địa phương. 

z2335633489535_923606a52e25ece70b6df40b99218735

Cộng đồng doanh nghiệp ngành du lịch Quảng Nam tại buổi gặp mặt đầu năm 2021. Ảnh: Phước Nguyên.

Theo ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, ngoài dịch COVID-19 cũng đã tạo cơ hội mới để chúng ta nhìn nhận và đánh giá lại hoạt động du lịch của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đây còn là cơ hội để ngành du lịch làm lại từ đầu. 

Đồng thời, TP. Hội An cần phải suy nghĩ việc tái cơ cấu lại các ngành nghề, làng nghề, tạo công ăn việc làm cho người lao động và sản phẩm du lịch về sau.

Ngoài ra, ngành du lịch cũng phải tính bài toán đến năm 2025, mới hoàn toàn khống chế được dịch COVID-19.

Theo ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tỉnh đang tiến hành lập quy hoạch phát triển ngành du lịch, để khôi phục và phát triển ngành du lịch. Theo đó, để lập quy hoạch, ngành du lịch cần phải có một tư duy và cách nhìn mới, trong công tác lập quy hoạch. Đây là vấn đề đặt ra cho các đơn vị liên quan và toàn tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh đó, ngay từ bây giờ, chúng ta phải bắt đầu thực hiện các kế hoạch khôi phục và phát triển ngành du lịch. Trong đó, tỉnh cần sự tham gia của cộng đồng du lịch vào trong quy hoạch của địa phương. Dự kiến, việc quy hoạch ngành du lịch của địa phương sẽ được tiến hành thực hiện trong quý 1 của năm 2021. 

Bạn đang đọc bài viết "'Ngành du lịch Quảng Nam cần có một diện mạo mới để thu hút khách nội địa'" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.