Người dân xếp hàng tham quan đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

24/01/2021 10:10

GD&TĐ - Vào 9h đến 15h các ngày 23/1 và 24/1, tại nhà ga S1 (đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ mở cửa đón người dân vào tham quan đoàn tàu đầu tiên của metro Nhổn - ga Hà Nội.

Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu và có kết cấu gồm 4 toa mỗi đoàn (2 toa động cơ có cabin cho lái tàu, 1 toa động cơ và 1 toa kéo), với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành. Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 - 1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng từ 6.6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.
Tuyến đường sắt metro Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, trong đó dự kiến sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến Đại học Giao thông vận tải vào nửa cuối năm 2021, còn 4km đi ngầm từ Đại học Giao thông vận tải đến ga Hà Nội đang được thi công.
Theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, vào 9h đến 15h các ngày 23/1 và 24/1, tại nhà ga S1 (đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ mở cửa đón người dân vào tham quan đoàn tàu đầu tiên của metro Nhổn - ga Hà Nội.
Đây được xem là sự kiện để chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kịp thời thông tin công khai đến người dân về kỹ thuật, công nghệ, tiến độ của dự án đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn - ga Hà Nội).
Người dân tham dự sẽ được tham quan thiết kế, các tiện ích của nhà ga S1 – Nhổn, nội thất, trang thiết bị của đoàn tàu đầu tiên của metro Nhổn - ga Hà Nội.
Tuy nhiên, do công trường đang trong thời gian thi công và để bảo đảm công tác an toàn và phòng, chống dịch Covid-19 nên người dân trước khi đến tham quan phải đăng ký trước và được Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội gửi xác nhận. 
Bên cạnh đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng lưu ý người dân tới tham quan cần mang theo căn cước công dân/chứng minh thư, đeo khẩu trang, đi giày thấp, chấp hành đúng nội quy tham quan.
Khi kết thúc chuyến tham quan, chủ đầu tư cũng thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của người dân góp ý cho việc thực hiện dự án.

Bạn đang đọc bài viết "Người dân xếp hàng tham quan đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.