Nhận định chứng khoán ngày 5/4/2021: Canh mua ở các nhịp điều chỉnh

05/04/2021 07:55

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các ngưỡng cao hơn. Theo khuyến nghị từ YSVN, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 05/4/2021.

Tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Chỉ số VN-Index mở gap tăng điểm ngay từ đầu phiên 02/04 nhưng sau đó diễn biến giằng co trong biên độ hẹp.

Việc tạo mẫu nến spinning sau phiên tăng điểm mạnh khiến trạng thái thị trường có phần trung tính và để ngỏ khả năng điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Mặc dù vậy, sau khi bứt phá thành công qua vùng đỉnh cũ, cơ hội tiếp tục mở rộng xu hướng tăng đang được đánh giá khá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể mở lại từng phần vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số xuất hiện các nhịp điều chỉnh với vùng hỗ trợ gần tại 1.200-1.210 điểm.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh

(CTCK Yuanta Việt Nam – YSVN)

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ở các phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng giá 1.217 – 1.221 điểm (tức là khoảng trống giảm giá được hình thành tại phiên 02/04/2021). Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các ngưỡng cao hơn. Theo mô hình giá, chỉ số VN-Index vượt ngưỡng 1.200 điểm và có thể sẽ hướng về mức kháng cự kế tiếp là 1.284 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Đồng thời, trạng thái tích lũy vẫn còn tiếp diễn cho nên các nhà đầu tư trung hạn nên canh mua ở các nhịp điều chỉnh để có lợi thế về giá. Ngoài ra, dòng tiền trung hạn đã có dấu hiệu cải thiện trở lại ở tuần giao dịch qua. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

nhan dinh chung khoan ngay 542021 canh mua o cac nhip dieu chinh
Hình minh họa

Ngưỡng kháng cự tại 1.225-1.230 điểm đang là thử thách

(CTCK Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn duy trì ở mức tích cực tại tất cả các chỉ số. Tuy vậy, ngưỡng kháng cự tại 1.225-1.230 điểm đang là thử thách đầu tiên cho chỉ số VN-Index sau khi vượt mốc 1.200 điểm để thiết lập mức cao điểm mới trong lịch sử.

VCSC dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực bán chốt lãi từ kháng cự tại 1.225-1.230 điểm của VN-Index có thể chiếm ưu thế trong phiên giao dịch buổi sáng.

Theo đó, chỉ số VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh để kiểm định hỗ trợ của đường MA3 ngày đang nằm tại khu vực 1.218-1.220 điểm. Nếu áp lực bán ra này không thực sự mạnh, VCSC kỳ vọng lực mua sẽ mạnh dần về phía cuối ngày và chiếm ưu thế trở lại giúp VN-Index thu hẹp phần điểm giảm, thậm chí đảo chiều tăng giá. Trong trường hợp VN-Index đóng cửa trên mốc 1.230 điểm, xu hướng tăng điểm của chỉ số này sẽ được củng cố với mục tiêu tiếp theo được xác định theo dãy Fibonacci ở khoảng 1.280 điểm.

Lưu ý kết quả kinh doanh quý I của các doanh nghiệp

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Kết thúc ngày thứ Sáu và thị trường chứng khoán tiến lên đỉnh cao mới. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn tiến lên mạnh mẽ làm lực đẩy chính cho thị trường. Và có nhiều cổ phiếu chưa thực sự đồng thuận và đang tích lũy chặt. Có thể sẽ có nhiều công ty niêm yết sẽ cho ra các báo cáo tích cực và là động lực chính tăng giá. Nên trong thời gian này các nhà đầu tư cần lưu ý các kết quả kinh doanh quý I của các công ty để có định hướng đầu tư tốt hơn.

Nhóm ngân hàng, chứng khoán, doanh nghiệp xuất khẩu có thể dẫn dắt thị trường

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường có phiên giao dịch nhanh và thanh khoản lớn khi dòng tiền đổ vào thị trường cổ phiếu. Tâm lý nhà đầu tư hào hứng khi VN-Index đã vượt mốc 1.200 điểm – mốc kháng cự lâu năm.

DAS dự báo kết quả kinh doanh quý 1/2021 của các ngân hàng là tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ 2020, cộng hưởng với tin tức thống kê kinh tế vĩ mô quý 1 đã thúc đẩy giải ngân vào chứng khoán.

Đà tăng lan tỏa trên thị trường, bước vào sóng tăng mới, vùng 1.200 điểm trở thành khu vực hỗ trợ mạnh cho chỉ số VN-Index. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, tập trung danh mục vào nhóm cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng so với cùng kỳ. Nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm ngành hàng không và các doanh nghiệp liên quan đến đầu tư hạ tầng.

Lực bán được thúc đẩy bởi kháng cự 1.220–1.230 điểm

(CTCK Asean - AseanSC)

VN-Index đã có phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp, do đó, AseanSC cho rằng việc điều chỉnh là cần thiết để củng cố cho một xu hướng tăng bền vững hơn. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ có áp lực điều chỉnh giảm, với lực bán được thúc đẩy bởi kháng cự 1.220 – 1.230 điểm của VN-Index. Áp lực này trước hết đến từ nhóm dẫn dắt để VN-Index kiểm định vùng hỗ trợ gần 1.210 – 1.220 điểm trong khi phần còn lại có thể sẽ có diễn biến thăm dò. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp các chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán ngày 5/4/2021: Canh mua ở các nhịp điều chỉnh" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.