Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/6: Tăng tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận

31/05/2023 20:30

(ĐTCK) Thanh khoản có dấu hiệu tăng và nhiều nhóm ngành đã luân phiên thay nhau bứt phá trong thời gian đây là một tín hiệu khởi sắc, cho thấy tâm lý của giới đầu tư đã cải thiện hơn so với trước đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/6.

Tận dụng những phiên rung lắc mạnh để có thể gia tăng tỷ trọng

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục tạo nến hammer nhờ lực cầu về cuối phiên giúp thu hẹp đà giảm. Xét về khung đồ thị ngày, VN-Index liên tục rung lắc khi tiếp cận lại vùng kháng cự 1.080 điểm, cũng là nơi giao cắt với đường trung bình động MA200.

Với việc chỉ báo MA20 đang hướng lên cùng với sự mở rộng lên trên của dải Bollinger band cho thấy xu hướng chung của thị trường trong ngắn hạn vẫn sẽ tiến đến vùng điểm 1.080-1.100 điểm.

Tuy nhiên, việc suy yếu và tạo đỉnh của hai chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị giờ cũng thể hiện thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa, tăng giảm đan xen trong quá trình đi lên.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng những phiên rung lắc mạnh để có thể gia tăng tỷ trọng đối với các nhóm ngành đã được khuyến nghị như: chứng khoán, xây dựng.

Tăng tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận khi thị trường có nhịp chỉnh

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Hiện tại, VN-Index đang gặp thử thách tại ngưỡng kháng cự quanh 1.080 điểm trong suốt 2 tháng vừa qua mà chưa chinh phục được. Áp lực bán vẫn còn khá mạnh tại vùng kháng cự này và khả năng sẽ chưa thể bứt phá ngay trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thanh khoản có dấu hiệu tăng và nhiều nhóm ngành đã luân phiên thay nhau bứt phá trong thời gian đây là một tín hiệu khởi sắc, cho thấy tâm lý của giới đầu tư đã cải thiện hơn so với trước đó.

Cộng với nhiều tín hiệu tích cực từ vĩ mô vừa qua với xu hướng nới lỏng tiền tệ, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng zích-zắc hồi phục.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm nắm giữ danh mục, ưu tiên tăng thêm tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận khi thị trường có nhịp chỉnh.

Mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực chốt lời gia tăng đã khiến cho chỉ số VN-Index một lần nữa thất bại trong việc chinh phục ngưỡng cản gần 1.080 điểm, tương ứng với đường MA200.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.070 điểm và sâu hơn là 1.055 điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý cho VN-Index.

Với xu hướng giảm điểm chủ đạo trong trung hạn, đi ngang trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia trading với tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh.

Dòng tiền vẫn tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường giằng co trong vùng 1.075-1.080 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa giảm nhẹ so với phiên hôm qua. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 8/19 ngành tăng điểm.

Hiện tại dòng tiền vẫn đang có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nên trong ngắn hạn có thể sẽ không có đà tăng mạnh, thay vào đó, thị trường sẽ từ từ di chuyển lên kèm theo những phiên tích lũy.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/6: Tăng tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.