Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 31/5: Gia tăng tỷ trọng khi xuất hiện nhịp chỉnh

30/05/2023 20:03

(ĐTCK) Hai chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị này mới chỉ hình thành một đỉnh nên xác suất cao VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc, nhưng xu hướng chính vẫn sẽ là hướng lên khu vực 1.080-1.100 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/5.

Giải ngân thêm đối với những cổ phiếu đã kiểm tra thành công vùng kháng cự

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến hammer nhờ lực cầu về cuối phiên. Xét về khung đồ thị giờ, áp lực bán xuất hiện lớn hơn sau khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mạnh là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, hai chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị này mới chỉ hình thành một đỉnh nên xác suất cao VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc, nhưng xu hướng chính vẫn sẽ là hướng lên khu vực 1.080-1.100 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục và tận dụng những nhịp rung lắc mạnh để giải ngân thêm đối với những cổ phiếu đã kiểm tra thành công vùng kháng cự, thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, hóa chất, bán lẻ.

Có thể gia tăng tỷ trọng khi thị trường xuất hiện nhịp chỉnh

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Tuy thị trường đang biến động trong vùng cản mạnh 1.070-1.080 điểm và gặp phải không ít khó khăn tới từ áp lực chốt lời ngắn hạn của giới đầu tư, thế nhưng với những tín hiệu trên chúng tôi vẫn đặt kỳ vọng vào xu hướng tăng điểm lần này của thị trường.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ danh mục, thậm chí có thể gia tăng tỷ trọng khi thị trường xuất hiện nhịp chỉnh, ưu tiên nhóm cổ phiếu có lợi nhuận trong tài khoản

Đứng trước cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số VN-Index sớm hồi phục trở lại sau một nhịp rung lắc giằng co.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang đứng trước cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.09x điểm.

Với xu hướng giảm điểm chủ đạo trong trung hạn, đi ngang trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia trading với tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh.

Giao dịch trong vùng 1.075-1.085 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Trong ngày hôm nay, VN-Index phần nào đã test thành công ngưỡng hỗ trợ 1.070 điểm, vì đã bật tăng vọt sau khi chạm ngưỡng này. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó, ngành bán lẻ dẫn đầu đà tăng. Trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể giao dịch trong vùng 1.075-1.085 điểm.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 31/5: Gia tăng tỷ trọng khi xuất hiện nhịp chỉnh" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.