Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/2: Chậm lại để quan sát diễn biến cung cầu

02/02/2023 20:01

(ĐTCK) Dù tăng điểm, nhưng biên độ tăng không cao, cộng với thanh khoản thấp nên chưa thể hình thành xung lực tăng điểm mạnh được, thay vào đó khả năng cao VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trong các phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/2.

Nhà đầu tư trong ngắn hạn kiên nhẫn chờ đợi thị trường tạo điểm cân bằng

CTCK Vietcombank (VCBS)

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đóng nến tại vùng tham chiếu tạo một cây Spining Top với khối lượng có phần sụt giảm cho thấy sự giằng co giữa bên mua và bên bán.

Tuy nhiên, với việc 2 chỉ báo RSI và MACD tại khung đồ thị giờ vẫn đang hướng xuống tiêu cực và chưa có dấu hiệu tạo đáy đầu tiên nên rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn đang tiềm ẩn.

Nếu tình hình không được cải thiện, khu vực 1.050 điểm sẽ là hỗ trợ gần nhất của thị trường, đây cũng là vùng điểm đã có chuỗi phiên tích lũy và giao cắt với đường MA20.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trong ngắn hạn tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thị trường tạo điểm cân bằng trước khi xem xét việc mở mới giao dịch ở thời điểm hiện tại.

Chưa vội mở thêm vị thế mua mới

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Dù tăng điểm, nhưng biên độ tăng không cao, cộng với thanh khoản thấp nên chưa thể hình thành xung lực tăng điểm mạnh được, thay vào đó khả năng cao VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trong các phiên tới.

Điểm tích cực là ngưỡng hỗ trợ 1.065-1.070 điểm được giữ vững trong phiên hôm nay trước quán tính bán mạnh của phiên hôm qua.

Chúng tôi vẫn ưu tiên quan điểm quan sát, chưa vội mở thêm vị thế mua mới và kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn.

Chậm lại để quan sát diễn biến cung cầu trong thời gian tới

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Nhìn chung, dòng tiền còn khá phân hóa tại các nhóm ngành, tuy nhiên, phiên hôm nay ghi nhận nỗ lực hỗ trợ của một số cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn.

Do đó, thị trường vẫn có cơ hội hình thành một nhịp hồi phục ngắn để kiểm tra lại áp lực của nguồn cung tại vùng cản 1.090-1.100 điểm của VN-Index trong phiên kế tiếp.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn cần chậm lại để quan sát diễn biến cung cầu trong thời gian tới để đánh giá lại trạng thái của thị trường và tạm thời vẫn nên cẩn thận với những cổ phiếu đã tăng nóng thời gian vừa qua.

Đây có thể là vùng tích lũy trước khi quay lại vùng đỉnh tháng 12

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn được hỗ trợ ở vùng 1.060-1.066 điểm một phần nhờ lực mua từ khối ngoại ở nhóm bluechip. Một phiên “giữ khách” tuy chưa bù đắp những thiệt hại, nhưng tạo cho nhà đầu tư tâm lý thị trường đang trong nhịp chỉnh thông thường sau chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp.

Nếu thị trường chưa để mất vùng hỗ trợ như trên thì đây có thể là vùng tích lũy trước khi quay lại vùng đỉnh tháng 12.

Bán hạ tỷ trọng trading quanh ngưỡng kháng cự

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vn-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen và hình thành mẫu nến spinning về cuối phiên.

Vùng hỗ trợ đáng lưu ý 1.06x điểm cho phản ứng sớm cùng với lực bán có phần suy giảm đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục vẫn đang hiện hữu, VN-Index sẽ sớm gặp áp lực giảm điểm trở lại với vùng kháng cự gần được đặt quanh 1.09x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập.

Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường giằng co cả ngày trong vùng 1.070-1.080 điểm và đóng cửa tăng nhẹ hơn 1 điểm so với hôm qua. Số mã giảm áp đảo so với số mã tăng, 12/19 ngành giảm điểm, trong đó, ngành du lịch và giải trí có mức giảm mạnh nhất. Ở chiều ngược lại, một số ngành tăng điểm có thể kể đến như bán lẻ, ô tô và phụ tùng, ngân hàng, tài nguyên cơ bản,…

Đà bán tháo đã chững lại trong ngày hôm nay. Trong ngắn hạn, chỉ số có thể sẽ tiếp tục có những phiên giằng co trong vùng 1.070-1.080 điểm, nhưng cũng không loại trừ khả năng áp lực chốt lời sau đợt hồi phục trước đó mạnh và đẩy chỉ số xuống tiếp. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/2: Chậm lại để quan sát diễn biến cung cầu" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.