Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên

05/12/2020 18:06

Theo Nghị định 117, không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị phạt đến 3 triệu đồng. Thế nhưng tại chợ Long Biên nhiều người dân vẫn chưa tuân thủ thực hiện.

Tin nhanh - Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại chợ đầu mối Long Biên (Ba Đình, Hà Nội), vẫn có hàng trăm lượt người, phương tiện tham gia các hoạt động mua bán hàng đêm.

Tin nhanh - Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên (Hình 2).

Ghi nhận của PV, tại chợ, mặc dù có bảng yêu cầu vào chợ phải đeo khẩu trang, khuyến cáo không tụ tập đông người, đeo khẩu trang đúng cách để ngăn chặn COVID-19, nhưng nhiều tiểu thương, người dân ra vào chợ vẫn thờ ơ với việc đeo khẩu trang.

Tin nhanh - Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên (Hình 3).

Theo quan sát của pv thì tại đây không hề có sự nhắc nhở hay kiểm tra của BQL chợ đối với tiểu thương hay người dân ra vào chợ, mặc dù đây là nơi mà vừa qua TP. Hà Nội đã Hà Nội đưa ra 5 địa điểm kiểm soát chặt chẽ việc đeo khẩu trang, ai không có khẩu trang không cho ra - vào, bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa.

Tin nhanh - Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên (Hình 4).

 

Tin nhanh - Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên (Hình 5).

 

Tin nhanh - Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên (Hình 6).

Đến khi có mặt PV ghi hình thì một số bảo vệ chợ đã ra nhắc nhở các tiểu thương cũng như người dân đeo khẩu trang chấp hành quy định, đảm bảo phòng, chống dịch.

Tin nhanh - Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên (Hình 7).

Đại diện Ban Quản lý chợ Long Biên cho biết, đơn vị này hoàn toàn tự nhận thức được nếu không may tại đây có một ca dương tính với Covid-19 thì hậu quả sẽ khó lường. Tuy nhiên, do số lượng người tập trung rất đông, cộng với việc di chuyển ra vào liên tục, nên công tác phòng ngừa không thể làm triệt để. Tất cả đều trông đợi vào ý thức của từng người dân.

Tin nhanh - Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên (Hình 8).

 

Tin nhanh - Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên (Hình 9).

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện khẩn về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các tỉnh, thành phố, trước hết là các thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế, trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh. Các cơ sở lưu trú, trường học, khám chữa bệnh thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.

Thành Nam

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Long Biên" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.