Những thiết kế kiến trúc cao ốc táo bạo

25/01/2021 08:52

Tòa nhà hình chữ U lộn ngược hay cấu trúc ống xoắn "vô định hình" là những thiết kế cao ốc ấn tượng, không giống bất kỳ công trình nào khác.

thiet ke kien truc cao oc tao bao anh 3

Thiết kế hữu cơ này được công bố bởi công ty kiến ​​trúc Thổ Nhĩ Kỳ Hayri Atak Architectural Design Studio. Họ mô tả cấu trúc là "vô định hình" và có "dáng vẻ trong suốt và ma mị trên đường chân trời thành phố". Hayri Atak Architectural Design Studio chưa tiết lộ chi phí xây dựng cho tòa nhà chọc trời này nhưng mức giá được dự kiến sẽ "rất nhiều".

thiet ke kien truc cao oc tao bao anh 4

Một ý tưởng thiết kế kiến trúc ngoạn mục khác là công trình khách sạn bất chấp trọng lực nằm ở rìa vách đá Preikestolen cao 604 m ở Na Uy. Vách đá ở miền nam Na Uy này là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng với tầm nhìn ra vịnh hẹp Lysefjorden.

thiet ke kien truc cao oc tao bao anh 5

Khách sạn được đề xuất và chưa được cấp phép quy hoạch. Thiết kế công trình gồm 3 tầng phòng khách và 2 đài quan sát. Phần đặc biệt nhất của thiết kế là hồ bơi đáy kính có thể uốn cong, nhô ra khỏi mặt của vách đá.

thiet ke kien truc cao oc tao bao anh 6

Vào năm 2017, một ý tưởng táo bạo khác được công bố cho tòa nhà The Big Bend. Tháp hình chữ U "mảnh mai" này được kỳ vọng sẽ biến đổi đường chân trời của (Manhattan, New York, Mỹ). Được mô tả là "tòa nhà dài nhất thế giới" với 1.219 m chiều dài, bản vẽ ý tưởng của dự án cho thấy một tòa nhà chọc trời cao vút sau đó uốn cong xuống phía dưới.

thiet ke kien truc cao oc tao bao anh 9

Trong khi đó, một công trình ấn tượng khác ở khu Midtown Manhattan (New York, Mỹ) đang trong quá trình hoàn thành, dự kiến sẽ khai trương vào năm nay. Tòa tháp có tên gọi 111 West 57th Street, với 91 tầng và chiều cao hơn 432 m.

thiet ke kien truc cao oc tao bao anh 10

Đây là tòa nhà chọc trời dân cư cao thứ 2 ở Tây bán cầu. Giá cho 60 căn hộ chung cư bên trong 11 West 57th Street bắt đầu từ 15,5 triệu USD/căn, với penthouse được niêm yết với giá 59 triệu USD/căn.

Bạn đang đọc bài viết "Những thiết kế kiến trúc cao ốc táo bạo" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.