Nổ kho đạn ở Crimea, Nga lên tiếng

16/08/2022 20:30

() - Một kho đạn của Nga ở bán đảo Crimea bất ngờ bốc cháy vào sáng nay 16/8, người dân ở các khu vực xung quanh đã được sơ tán.

Nổ kho đạn ở Crimea, Nga lên tiếng - 1

Crimea liên tiếp xảy ra các vụ nổ gần đây (Ảnh: Telegraph).

Guardian dẫn nguồn tin truyền thông địa phương cho biết, vụ cháy nổ xảy ra tại kho đạn ở làng Maiskoye, vùng Dzhankoi, phía bắc bán đảo Crimea. Các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội được cho là ghi lại khoảnh khắc kho đạn phát nổ kéo theo cầu lửa khổng lồ.

Theo chính quyền địa phương, ít nhất 2 người dân bị thương, nhưng không đe dọa đến tính mạng. Khoảng 2.000 người dân ở các khu vực xung quanh đã được sơ tán đến nơi cách xa hiện trường ít nhất 5km.

Nổ kho đạn ở Crimea, Nga lên tiếng

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận: "Khoảng 6h15 hôm nay 16/8, ở khu vực làng Maiskoye, một đám cháy đã bùng lên ở khu vực kho đạn tạm thời nằm trong khuôn viên của một trong các đơn vị quân đội. Hậu quả là đạn bị kích nổ".

Thông cáo cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, không có ai bị thương, lực lượng cứu hộ tiếp tục dập cháy và điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

Đây là vụ nổ thứ hai ở bán đảo Crimea trong vòng một tuần trở lại đây. Hôm 9/8, căn cứ không quân Saky trên Crimea cũng bất ngờ rung chuyển bởi những tiếng nổ lớn. Moscow cho biết, đây là một vụ nổ đạn do vi phạm về an toàn cháy nổ tại căn cứ, khiến 1 người thiệt mạng, 5 người bị thương. Trong khi đó, ảnh chụp vệ tinh của hãng Planet Labs cho thấy, vụ nổ dường như đã phá hủy 7-8 máy bay chiến đấu của Nga.

Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi. Đây là nơi Nga đặt một số căn cứ quân sự, trong đó có căn cứ của Hạm đội Biển Đen.

Giới chức Ukraine mới đây cảnh báo, với những vũ khí hiện đại do phương Tây cung cấp, họ có thể tiến hành các vụ tấn công nhằm vào Crimea. Kiev cũng tuyên bố, xung đột với Moscow chỉ chấm dứt khi Ukraine giành lại quyền kiểm soát Crimea.

Bạn đang đọc bài viết "Nổ kho đạn ở Crimea, Nga lên tiếng" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.