Ông Nguyễn Văn Nên: Lấy TP Thủ Đức làm mẫu một số việc cho toàn TP.HCM

23/01/2021 08:51

TTO - TP.HCM luôn đặc biệt quan tâm, tháo gỡ khó khăn của TP Thủ Đức và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Hiện nay một số bộ ngành đã xem và chọn TP Thủ Đức là nơi triển khai thử nghiệm một số công việc.

Ông Nguyễn Văn Nên: Lấy TP Thủ Đức làm mẫu một số việc cho toàn TP.HCM - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chiều 22-1, ông Nguyễn Văn Nên - bí thư Thành ủy TP.HCM - đã trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về chỉ định Ban chấp hành, Ban Thường vụ, bí thư, phó bí thư Thành ủy TP Thủ Đức nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho Đảng bộ TP Thủ Đức, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng đến giờ này, đội ngũ cán bộ lãnh đạo TP Thủ Đức đã chính thức hình thành theo đúng quy định.

Theo ông Nên, sự kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân TP.HCM với TP Thủ Đức là rất nhiều. Những thuận lợi, khó khăn trước mắt và lâu dài đang đặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thủ Đức nhiều thử thách cần phải vượt qua.

Vì vậy, để thực hiện tốt, Đảng bộ TP Thủ Đức nên phân chia thành ba nhóm công việc theo thứ tự ưu tiên. Theo đó cần tiếp tục ổn định, duy trì các hoạt động thường xuyên, không để gián đoạn. Những công việc đã và đang triển khai cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Nhóm công việc lớn cần có thời gian thì nhanh chóng phân công triển khai các thủ tục theo quy định.

Ông Nên đề nghị Ban chấp hành, Ban Thường vụ TP Thủ Đức quan tâm, khẩn trương ổn định và kiện toàn tổ chức hệ thống chính trị; ban hành quy chế quy định, tập trung các nhiệm vụ theo kế hoạch Ban chỉ đạo đề ra. Xây dựng chương trình làm việc Ban chấp hành, Ban thường vụ Thành ủy giai đoạn 2020-2025 và xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 để thực hiện ngay.

Duy trì các hoạt động hành chính, không để gián đoạn, không để người dân bị ảnh hưởng do quá trình chuyển tiếp, không thu các lệ phí do chuyển đổi. Các cấp, người đứng đầu cần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, bảo đảm các nguyên tắc.

Nghiêm chỉnh thực hiện quy định của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM là mỗi người trong hệ thống chính trị phải có chương trình hành động và thực hiện trên nguyên tắc làm đúng, làm tốt các cam kết dưới sự giám sát của nhân dân.

"Mong muốn của TP.HCM là lấy TP Thủ Đức làm địa bàn làm trước một số việc để làm hình mẫu làm việc cho toàn TP", ông Nên nói.

Ông Nguyễn Văn Nên: Lấy TP Thủ Đức làm mẫu một số việc cho toàn TP.HCM - Ảnh 2.

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tặng bức trướng cho Ban chấp hành Đảng bộ TP Thủ Đức - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bên cạnh đó, Đảng bộ TP Thủ Đức phải bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống nhân dân. Ngăn chặn đầu cơ tăng giá làm bất ổn thị trường, chủ động lắng nghe, giải quyết vướng mắc của người dân và doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống nhân dân, vui xuân đón tết lành mạnh an toàn, tiết kiệm.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, TP.HCM luôn đặc biệt quan tâm, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của TP Thủ Đức và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của mình. Hiện nay một số bộ ngành đã xem và chọn TP Thủ Đức là nơi triển khai thử nghiệm một số công việc.

Các đơn vị tại TP Thủ Đức cần chủ động báo cáo đề xuất, đặc biệt quan tâm giải quyết dứt điểm vụ việc tồn đọng gây bức xúc cho nhân dân, định kỳ hằng tháng báo cáo kết quả cho Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM. 

Bí thư Nên nhấn mạnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM luôn đặt niềm tin, kỳ vọng vào sự quyết tâm với cán bộ thuộc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thủ Đức. Ông Nên mong tập thể Đảng bộ TP Thủ Đức đoàn kết, giữ vững kỷ cương, năng động, sáng tạo, nghĩa tình để xây dựng thành phố phát triển.

Chính thức thành lập Đảng bộ TP Thủ Đức Chính thức thành lập Đảng bộ TP Thủ Đức

TTO - Chiều 22-1, Thành ủy TP.HCM đã công bố quyết định thành lập Đảng bộ TP Thủ Đức trực thuộc TP.HCM.

Bạn đang đọc bài viết "Ông Nguyễn Văn Nên: Lấy TP Thủ Đức làm mẫu một số việc cho toàn TP.HCM" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.