Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/5: Chờ cơ hội giá cao hơn để chốt lời ngắn hạn

(ĐTCK) Với áp lực bán đang trên đà suy yếu và ghi nhận lực cầu tham gia tốt hơn ở vùng giá cao trong phiên hôm nay, dự kiến thị trường vẫn sẽ có cơ hội tiếp tục tăng điểm sau giai đoạn giằng co.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/5.

VN-Index nhiều khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1.260 điểm

CTCK MB (MBS)

Hôm nay là phiên T+3 đầu tiên của lượng cổ phiếu bắt đáy ở phiên VN-Index giảm về ngưỡng 1.180 điểm về tài khoản, việc thanh khoản không tăng cho thấy nhà đầu tư đang có sự kỳ vọng thị trường sẽ còn tiếp tục phục hồi trong các phiên tới.

Ngày mai, lượng hàng từ phiên VN-Index giảm về ngưỡng 1.170 điểm sẽ về tài khoản, do vậy, nhà đầu tư muốn giải ngân mới sẽ chờ thêm tín hiệu để xuống tiền, đây cũng là yếu tố khiến thanh khoản thị trường thấp ở phiên hôm nay.

Nhìn chung, thị trường đang có dấu hiệu phục hồi tốt nhất kể từ phiên 25/4, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1.260 điểm trong các phiên sắp tới.

Chờ cơ hội giá cao hơn để chốt lời ngắn hạn

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Thị trường kết thúc phiên hồi phục thứ hai trong trạng thái giằng co. Tuy nhiên, với áp lực bán đang trên đà suy yếu và ghi nhận lực cầu tham gia tốt hơn ở vùng giá cao trong phiên hôm nay, dự kiến thị trường vẫn sẽ có cơ hội tiếp tục tăng điểm sau giai đoạn giằng co.

Do đó, nhà đầu tư có thể chờ cơ hội giá cao hơn để chốt lời ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn có thể cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu lớn có định giá tốt trong trường hợp có nhịp điều chỉnh.

Phù hợp mua với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu rất thấp

CTCK Tân Việt (TVSI)

Phiên giao dịch ngày mai áp lực điều chỉnh sẽ xuất hiện và chỉ phù hợp mua gia tăng trạng thái với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu rất thấp trong tài khoản (< 50% tài sản).

Có thể nắm giữ hoặc chỉ ưu tiên hạ đòn bẩy về mức thấp

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh và VN-Index có thể sẽ biến động gần vùng 1.200 điểm.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho thấy các chỉ số có thể sẽ biến động hẹp với khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp hoặc dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ, nhưng trạng thái tâm lý vẫn chưa xác nhận tích cực hoàn toàn trở lại, cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn chưa nên mua vào giai đoạn này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường. Đồng thời, có thể nắm giữ hoặc chỉ ưu tiên hạ đòn bẩy về mức thấp để đưa tỷ lệ tài sản về mức an toàn.

Hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng kháng cự gần 1.260 điểm đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số VN-Index không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của VN-Index vẫn đang có phần chiếm ưu thế với vùng hỗ trợ gần quanh 1.21x điểm, tương ứng với đường MA5.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Chờ kiểm chứng thêm từ một đến hai phiên giao dịch nữa

CTCK BIDV (BSC)

VN-Index kết phiên tăng hơn 12 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó tăng mạnh nhất là ngành điện, nước & xăng dầu khí đốt.

Diễn biến của VN-Index hôm nay hình thành nên cây nến Doji, cho thấy thị trường đang có sự lưỡng lự, thêm vào đó, khối lượng giao dịch vẫn còn khiêm tốn, chưa thấy được động lực cho đà tăng điểm. Đà tăng của thị trường vẫn phải chờ kiểm chứng thêm từ một đến hai phiên giao dịch nữa.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/index.php/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-195-cho-co-hoi-gia-cao-hon-de-chot-loi-ngan-han-146797.html