6.700 xe Mercedes C-Class dính rủi ro cháy nổ

Mercedes Benz đã cho gửi các thư cảnh báo về quá trình triệu hồi 6.700 chiếc Mercedes Benz C-Class 2022 tại Mỹ do rủi ro chập điện, cháy nổ vì rỏ rỉ nước từ cốp xe.

Mẫu xe Mercedes Benz C-Class 2022 bị thu hồi tại Mỹ. Ảnh: Mercedes Benz.

Theo thông báo mới nhất từ Ủy ban quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA), nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra do lỗi đoản mạch từ cốp xe của mẫu Mercedes Benz C-Class mới. Sau thông báo trên, đã có khoảng 6.700 xe được triệu hồi khắp nước Mỹ.

Cụ thể, theo NHTSA, nước có thể bị rò rỉ vào bên trong cốp của của mẫu xe C-Class 2022, từ đó làm ẩm mô-đun thu nhận và kích hoạt tín hiệu (SAM) bên trong gây đoản mạch. Hiện tượng này có thể sinh ra các tia lửa góp phần gây nên các vụ cháy, nổ xe.

Tuy nhiên, tỷ lệ xảy ra sự cố trên gần như khá ít. Trong tổng 6.700 xe được thu hồi, số lượng xe có khả năng xảy ra cháy nổ do lý do trên gần như rất ít. Carbuzz đã thực hiện một số khảo sát và nhận ra SAM được phía NHTSA nhắc đến không chỉ có ở chiếc Mercedes Benz C-Class 2022, mà gần như xuất hiện ở mọi mẫu xe của Mercedes.

thu hoi Mercedes anh 1

Mô-đun thu nhận và kích hoạt tín hiệu bên trong xe Mercedes Benz C-Class dễ bị đoản mạch nếu bị rò rỉ nước vào bên trong cốp xe. Ảnh: Mercedes Benz.

Một số các lỗi mà SAM có thể gây ra khi bị chập điện bao gồm lỗi đèn xe, camera chiếu hậu, lỗi chức năng gập tự động của hàng ghế sau. Về cơ bản, tất cả các tính năng dưới sự kiểm soát của mô-đun truyền động này đều dễ bị sự cố khi gặp rò rỉ nước.

Vào trời mưa, việc đóng mở cốp xe có thể khiến nước mưa tràn vào phía trong gây hư hỏng phần thiết bị điện tử. Mercedes cho rằng phần lớn nước khi tràn vào cốp có thể chảy ra khỏi xe theo dòng chảy được thiết kế dọc xuống thân xe. Tuy nhiên, lượng nhỏ nước đọng lại hoàn toàn có thể thấm vào SAM, gây ảnh hưởng tới các thiết bị phía trong.

Theo thông tin, tất cả những xe bị triệu hồi đều là mẫu C300 được sản xuất từ 24/6/2021 đến 13/5/2022. Thông tin về lỗi xe được Mercedes phát hiện sau ngày ra mắt phiên bản 2022 mới của xe tại thị trường Mỹ. Chủ phương tiện sẽ nhận được các email hoặc thư tay thông báo về quá trình thu hồi cũng như các thông tin liên quan. Các đại lý sẽ lắp thêm một tấm che cho SAM bên trong những mẫu xe được gửi đến bảo hành theo thông tin trên.

Tính đến nay, đã có khoảng 42 yêu cầu bảo hành được khách hàng gửi đến Mercedes liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, lỗi xe hiện vẫn chưa gây ra thương tích, va chạm hay các thiệt hại về người nào khác.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/index.php/6700-xe-mercedes-c-class-dinh-rui-ro-chay-no-167353.html