Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/3: Cần một nhịp rũ bỏ mạnh

(ĐTCK) Đã hai phiên phục hồi với thanh khoản không cải thiện, khả năng cao chỉ số VN-Index cần một nhịp rũ bỏ mạnh để giúp cải thiện thanh khoản và tạo tiền đề cho một nhịp hồi mạnh hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/3.

Tận dụng những phiên tăng điểm để đưa tỷ lệ cổ phiếu về mức an toàn

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến tăng điểm nhưng nhịp hồi phục kể từ sau phiên giảm mạnh đầu tuần có phần chững lại khi chỉ số tiệm cận vùng điểm 1.040-1.050 điểm.

Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD hiện tại mới chỉ tạo 1 đáy nhưng vẫn đang hướng lên và chưa có dấu hiệu suy yếu.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index vẫn có thể nối tiếp mạch phục hồi nhưng có xác suất xuất hiện diễn biến rung lắc mạnh hơn trong những phiên tới.

Ngoài ra, thị trường cũng có khả năng sẽ chịu ảnh hưởng trong một vài phiên tới từ quyết định tăng lãi suất mà nhiều khả năng Fed sẽ đưa ra trong đêm nay.

Do đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những phiên tăng điểm để đưa tỷ lệ cổ phiếu về mức an toàn từ 20-40% tài khoản, đồng thời, bán giảm các cổ phiếu có diễn biến giá yếu hơn thị trường để quản trị tối đa rủi ro ngắn hạn.

Khả năng cao VN-Index cần một nhịp rũ bỏ mạnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Xu thế của thị trường là đi ngang, nên chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn là swingtrade khi mua trong các phiên giảm mạnh, thậm chí là các phiên xuyên thủng hỗ trợ đáy tháng 2 và bán trong các phiên hưng phấn khi tăng điểm với thanh khoản không cải thiện.

Đã hai phiên phục hồi với thanh khoản không cải thiện, khả năng cao chỉ số VN-Index cần một nhịp rũ bỏ mạnh để giúp cải thiện thanh khoản và tạo tiền đề cho một nhịp hồi mạnh hơn.

Phiên ngày mai sẽ phụ thuộc rất lớn vào kết quả cuộc họp của Fed

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Các chỉ số lớn trên thế giới đều tăng điểm và thị trường khu vực châu Á phiên hôm nay cũng tăng điểm rất tốt. Chứng trường Việt cũng duy trì được sắc xanh, trong đó, nhóm ngành tăng mạnh là bất động sản với sự đóng góp lớn của VHM. Dòng ngân hàng cũng đóng góp cho nhịp tăng của chỉ số chung với sự góp mặt của các mã vốn hóa lớn như VCB, VPB, BID.

Hai nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường đều tăng điểm là điểm nhấn tích cực trong phiên hôm nay, nhưng thanh khoản chưa thể hiện sự bùng nổ hỗ trợ cho xu hướng, nên tín hiệu lạc quan chưa được xác nhận.

Phiên ngày mai sẽ phụ thuộc rất lớn vào kết quả cuộc họp của Fed rạng sáng ngày mai. Còn hiện tại, xu hướng tăng điểm chưa được xác nhận, vẫn trong xu hướng tích lũy.

Thị trường có thể điều chỉnh để tìm lực cầu

CTCK MB (MBS)

Sau 2 phiên tăng liên tiếp, áp lực bán có thể mạnh lên ở phiên ngày mai, trong kịch bản chứng khoán thế giới phản ứng tích cực sau khi Fed công bố mức nâng lãi suất 0,25% cũng như phát đi thông điệp đúng kỳ vọng của thị trường, nhịp điều chỉnh của thị trường (nếu có) cũng sẽ sớm qua nhanh.

Ngược lại, thị trường có thể điều chỉnh để tìm lực cầu trong bối cảnh thanh khoản xuống thấp. Về kỹ thuật, vùng 1.045-1.050 điểm có thể là vùng cản mạnh ở nhịp hồi kỹ thuật này, nhà đầu tư có thể chốt lời từng phần.

VN-Index đang đứng trước cơ hội mở rộng nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực cung bán ra không quá mạnh đã giúp cho chỉ số VN-Index có một phiên tăng điểm nhẹ cùng thanh khoản cải thiện so với phiên liền trước.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang đứng trước cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản mạnh quanh 1.05x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng trading khi giá của các cổ phiếu mục tiêu về quanh ngưỡng hỗ trợ.

Chưa rõ xu hướng

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường hôm nay tiếp tục tăng 8 điểm và kết phiên tại mốc 1.040,54 điểm, ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm, trong đó dẫn đầu đà tăng là ngân hàng và bất động sản.

Hiện tại thị trường vẫn đang giằng co trong vùng 1.020-1.040 điểm với thanh khoản thấp và chưa rõ xu hướng. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/index.php/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-233-can-mot-nhip-ru-bo-manh-184660.html