Ngắm cây duối cổ giá "khủng" khiến nhiều đại gia mong ước sở hữu

Cây duối “Gia đình sum vầy” nức tiếng trong làng cây cảnh nghệ thuật bởi thế dáng hiếm có khó tìm.

Cây duối là loại cây lâu năm cho nên nó được nhiều người yêu thích và nuôi trồng với ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn cho gia đình và các thành viên trong gia đình. Theo quan niệm của phong thủy thì cây duối được cho là một loại cây có thể trừ tà khí, mang lại cho gia đình một cuộc sống yên vui và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, cây duối thường được lựa chọn làm quà tân gia với ý nghĩa cầu mong gia chủ luôn bình an trong cuộc sống. Bởi vậy trong giới chơi cây cảnh nhiều đại gia không ngần ngại chi tiền tỷ để sở hữu những cây duối cổ có thế đẹp độc – lạ. 

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây duối cổ giá 'khủng' khiến nhiều đại gia mong ước sở hữu

Cây duối “Gia đình sum vầy” thu hút nhiều người trong giới cây cảnh chiêm ngưỡng. Ảnh: Dân Việt.

Cây duối cổ “Gia đình sum vầy” của anh Sơn Hải ở Quảng Trị có tuổi đời hàng trăm năm đã hoàn thiện, được chào bán với giá “khủng” 10 tỷ tại các cuộc triển lãm sinh vật cảnh trong nước khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh trầm trồ khen ngợi bởi dáng thế.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây duối cổ giá 'khủng' khiến nhiều đại gia mong ước sở hữu (Hình 2).

Cây duối cổ có bộ dễ độc - lạ.

Để sở hữu được cây duối tiền tỷ này chủ nhân cây đã mua cách đây nhiều năm từ miền Trung mang về nhà tạo tác thế dáng. Thời điểm mua cây với giá khá cao, hiện tại cây đã hoàn thiện bông, tán rất hài hòa.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây duối cổ giá 'khủng' khiến nhiều đại gia mong ước sở hữu (Hình 3).

Bộ rễ khủng, có đường kính gần 2m, nổi nhiều u cục. Ảnh: Dân Việt.

Nhìn từ xa cây duối cổ có thân lớn và rất nhiều cây nhỏ mọc lên từ bộ rễ xung quanh nên chủ nhân đặt tên tác phẩm là “Gia đình sum vầy” với ý nghĩa một gia đình nhiều thế hệ sống cùng nhau hạnh phúc.

Chia sẻ với báo Dân Việt, chủ nhân của tác phẩm cho biết, cây đang được rao bán với giá hơn 10 tỷ đồng và thu hút nhiều đại gia đến xem cây.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây duối cổ giá 'khủng' khiến nhiều đại gia mong ước sở hữu (Hình 4).

Cây duối cao gần 4m. Trên thân có những mắt duối nổi lên nhuốm màu thời gian. Ảnh: Dân Việt.

Nhiều người đến chiêm ngưỡng cây duối nhận xét, bông tán được làm hợp lý, phân chia đều từ gốc lên ngọn. Bên cạnh đó, dưới gốc có một rễ lớn uốn lượn rất lạ. Tay cành, bông tán phải mất nhiều năm mới tạo tác được.

Trước đó cũng có cây duối cổ được chuyển nhượng với giá hàng tỷ đồng. Cụ thể "Lão mai đại thọ" độc nhất vô nhị, có giá trị tinh thần rất lớn vì tuổi đời lên tới cả 1000 năm tuổi được chuyển nhượng với giá 7 tỷ.

Cây duối cổ có tên là Lão mai đại thọ và được cho là đã 1000 năm tuổi thuộc sở hữu của nhà vườn Hòa "taxi" tại tỉnh Hưng Yên. Có nhiều lý do để chủ nhân Hòa "taxi" bán cho ông Trường Giấy TP.Hải Dương với giá 7 tỷ đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây duối cổ giá 'khủng' khiến nhiều đại gia mong ước sở hữu (Hình 5).

Cây duối cổ "Lão mai đại thọ".

Chủ nhân của cây duối cổ "Lão mai đại thọ" tự hào kể rằng: Đây không phải cây duối được đánh từ rừng, mà có nguồn gốc rõ ràng. Cách đây 15 năm, cây duối được mua về từ Bắc Giang. Ngoài việc mất khá nhiều công chăm sóc, tạo thế bonsai, cây duối còn quý hiếm bởi có tuổi đời ngót nghét 1000 năm.

Tuy nhiên khi cây duối cổ chyển nhượng với giá “khủng”, nhiều người trong giới chơi cây cảnh lại không đánh giá cao cây duối "Lão mai đại thọ" này nhất là việc cây này chưa tương xứng với số tiền 7 tỷ đồng. Bởi cây duối là loài cây dễ trồng, sinh trưởng nhanh.

Một số dân chơi cây cảnh nhận định, cây duối này ngoài hình thù đẹp thì nó còn có hai cái tay phóng làm kiểu điểm rơi, nhìn như hai lọn tóc của thiếu nữ hút hồn người xem.

Ông Nguyễn Hữu Trung - một nghệ nhân chơi cây cảnh ở Nam Định cũng chia sẻ trên báo Đất Việt, duối là loài cây sinh trưởng nhanh, dễ sống, dễ tạo dáng nên được nhiều nhà vườn ưa chuộng để trồng. Tuy nhiên, cũng vì thế mà để có một cây duối có giá trị thẩm mỹ cao thì không khó.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/index.php/ngam-cay-duoi-co-gia-khung-khien-nhieu-dai-gia-mong-uoc-so-huu-53557.html