Trưởng Phòng CSGT TP.HCM: Những sự việc chống đối gần đây, CSGT xử lý đúng mực

TTO - PC08 nhìn nhận về CSGT thời gian qua đã được tập huấn, quán triệt thường xuyên. Do đó, những vụ việc xảy ra gần đây, CSGT đã ứng xử cơ bản đúng mực, đảm bảo không xảy ra tình huống phức tạp.

Trưởng Phòng CSGT TP.HCM: Những sự việc chống đối gần đây, CSGT xử lý đúng mực - Ảnh 1.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong, trưởng Phòng PC08, trả lời báo chí tại buổi lễ ra quân - Ảnh: MINH HÒA

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM xảy ra nhiều vụ người vi phạm giao thông không chấp hành hiệu lệnh, chống đối chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ, đã có vụ xảy ra thương tích cho CSGT.

Cụ thể, khoảng 11h15 ngày 16-11, Kiên Đại Vĩ và Thạch Hồng Hải (cùng 17 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) chạy xe máy trên đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) thì trung tá Phạm Tân Nhân thuộc tổ CSGT Đa Phước, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, Vĩ không giảm tốc độ mà tông xe thẳng vào trung tá Nhân khiến anh ngã xuống đường bất tỉnh.

Tổ công tác đã giữ Vĩ và Hải, giao Công an huyện Bình Chánh. Sau đó công an xác định Vĩ chạy xe quá tốc độ và bị xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Cũng ở huyện Bình Chánh, chiều 1-12 đại úy H.T.N. và thượng úy H.P.Đ. công tác tại trạm CSGT Tân Túc thuộc PC08 làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh. Thời điểm trên, Trần Hoàng An không đội mũ bảo hiểm, chạy xe ngược chiều trên đường.

Khi thấy CSGT, An dừng xe cách khoảng 15m rồi lấy điện thoại quay phim.

Đại úy N. tới gần chỗ An nhắc nhở thì phát hiện người này có nồng nặc mùi rượu, bia. CSGT yêu cầu An về thì bị người này cự cãi, đánh 3-4 cái vào mặt. Thượng úy Đ. đến hỗ trợ thì An bỏ đi.

Lúc này, chú ruột của An là Trần Văn Út đi tới hô lớn "tụi mày làm gì cháu tao".

Nghe vậy, An quay lại đuổi đánh hai CSGT. Ông Út cũng ôm thượng úy Đ. cho An đánh. Thấy An gây sự với CSGT, Hoàng (người quen biết với An) chạy về báo cho mẹ và em gái của An.

Hai người này cùng Trần Văn Quy chạy ra hiện trường. Quy lấy xe máy tính chở An và Út rời khỏi hiện trường. Khi thượng úy Đ. đứng đầu xe ngăn lại thì bị Quy tông ngã. Riêng Hoàng lấy xe An về phòng trọ.

Sau đó, Công an huyện Bình Chánh đã bắt khẩn cấp An và Út.

Liên quan đến vấn đề này, tại buổi ra quân xử lý đua xe (tối 4-12), thượng tá Huỳnh Trung Phong - trưởng Phòng PC08 - cho biết trong đợt ra quân lần này, PC08 được ban giám đốc Công an TP chỉ đạo rất rõ bên cạnh việc bố trí lực lượng hoạt động tuần tra đảm bảo giao thông, cũng quan tâm đến tình trạng sức khỏe cả người tham gia giao thông và cán bộ chiến sĩ, việc này được đặt lên hàng đầu.

Qua những sự việc xảy ra, PC08 nhìn nhận về phía CSGT thời gian qua đã được tổ chức tập huấn, quán triệt thường xuyên. Do đó, những vụ việc gần đây CSGT đã có những ứng xử cơ bản đúng mực, đảm bảo không xảy ra tình huống phức tạp.

Đối với người dân tham gia giao thông thì PC08 khuyến cáo hãy chia sẽ, đồng hành với CSGT vì CSGT xử lý vi phạm là biện pháp ngăn chặn cũng như tuyên truyền cho người dân biết mình vi phạm để điều chỉnh hành vi, chứ không vì CSGT xử phạt mà có những tư tưởng hoặc có những lời nói, hành động chống đối CSGT.

Qua những sự việc, PC08 sẽ ngồi lại nhìn nhận cụ thể sự việc, CSGT đúng chỗ nào, sai chỗ nào để chấn chỉnh, sẽ tổ chức quán triệt, điều chỉnh hành vi. Ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân, thái độ, cách ứng xử của CSGT khi các sự việc xảy ra đã được nâng cao, đặc biệt là CSGT ứng xử có trọng tâm, đúng mực hơn.

Link nội dung: https://chuyendongthitruong.vn/index.php/truong-phong-csgt-tphcm-nhung-su-viec-chong-doi-gan-day-csgt-xu-ly-dung-muc-53617.html