Quặn thắt con trai 4 tuổi ôm gói bánh ngơ ngác hỏi cha trong tang lễ

20/10/2020 15:29

Mới 4 tuổi, con trai liệt sĩ Đinh Văn Trung vẫn chưa hiểu chuyện gì, ngây thơ ôm gói bánh trong lễ tang của cha.

Đúng 13h ngày 19/10, lễ viếng 3 liệt sĩ quê Nghệ An hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) được tiến hành. Tang lễ được tổ chức tại nghĩa trang liệt sĩ TP.Vinh.

Tin nhanh - Quặn thắt con trai 4 tuổi ôm gói bánh ngơ ngác hỏi cha trong tang lễ

Hàng nghìn người tới tham gia lễ viếng 3 liệt sĩ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Thời điểm này trời mưa tầm tã. Thế nhưng điều này không ngăn cản được hàng nghìn người lặng lẽ xếp hàng chờ đến lượt dâng nén hương thơm, tỏ lòng thương xót cho những người con ưu tú đã hy sinh về quê hương, đất nước.

Tin nhanh - Quặn thắt con trai 4 tuổi ôm gói bánh ngơ ngác hỏi cha trong tang lễ (Hình 2).

Danh tính các liệt sĩ gồm: Thượng tá Lê Tất Thắng (SN 1978) quê quán xã Hồng Long, huyện Nam Đàn là Phó lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 80, Quân khu 4; Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường (SN 1991) xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn là Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4; Đại úy Đinh Văn Trung (SN 1984) phường Bến Thủy, TP.Vinh, thuộc Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4.

Riêng Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng (SN 1979) là Phó trưởng phòng Tác chiến, Bộ Tham mưu, Quân khu 4 cũng hy sinh trong vụ việc đã được gia đình đưa về tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để tổ chức tang lễ.

Tin nhanh - Quặn thắt con trai 4 tuổi ôm gói bánh ngơ ngác hỏi cha trong tang lễ (Hình 3).

Trong tang lễ, điều mọi người xót xa nhất chính là hình ảnh người con trai đầu của liệt sĩ Đinh Văn Trung ôm gói bánh, ngơ ngác liên tục hỏi cha đâu. Cháu còn quá nhỏ, chưa biết nỗi đau là gì, cũng không hiểu vì sao lâu rồi cha không trở về gặp cháu.

Tin nhanh - Quặn thắt con trai 4 tuổi ôm gói bánh ngơ ngác hỏi cha trong tang lễ (Hình 4).

Con trai đầu lòng của liệt sĩ Trung mới 4 tuổi. Vợ chồng anh chị còn có một bé gái Định Thị Thùy Linh mới hơn 11 tháng tuổi. Vợ của anh Trung một mình vừa việc nhà, vừa làm thêm nên vô cùng vất vả.

 

Tin nhanh - Quặn thắt con trai 4 tuổi ôm gói bánh ngơ ngác hỏi cha trong tang lễ (Hình 7).

Những giọt nước mắt đã rơi trong niềm xót thương vô hạn.

 

Tin nhanh - Quặn thắt con trai 4 tuổi ôm gói bánh ngơ ngác hỏi cha trong tang lễ (Hình 9).

Ngay sau khi thông tin 4 người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ anh dũng hy sinh trong tham gia cùng đoàn công tác Quân khu 4 trên đường cứu hộ các công nhân mất liên lạc tại thủy điện Rào Trăng, một nỗi tiếc thương lẫn khâm phục sự hy sinh của các anh lan tỏa khắp các công sở, làng quê xứ Nghệ.

Tin nhanh - Quặn thắt con trai 4 tuổi ôm gói bánh ngơ ngác hỏi cha trong tang lễ (Hình 10).

Dòng người tiếp tục kéo dài. Dự kiến, vào 15h cùng ngày sẽ tổ chức lễ an tang. Ngoài trời vẫn mưa như tiếng khóc của người dân xứ Nghệ dành cho những người anh hùng.

Bạn đang đọc bài viết "Quặn thắt con trai 4 tuổi ôm gói bánh ngơ ngác hỏi cha trong tang lễ" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.