Tesla thu hồi hàng chục nghìn xe lỗi phần mềm tại Trung Quốc

30/11/2022 20:00

Tesla tiến hành thu hồi hàng chục nghìn ô tô sản xuất tại Trung Quốc và ô tô nhập khẩu được sản xuất từ đầu năm 2013 do các vấn đề về phần mềm và dây an toàn.

Theo Vietnamplus, ngày 25/11, Cơ quan Quản lý thị trường Trung Quốc thông báo hãng xe điện Tesla (Mỹ) sẽ thu hồi hơn 67.000 phương tiện vì lỗi phần mềm, bao gồm các mẫu Model S và Model X.

Cụ thể, những xe thuộc diện thu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 25/9/2013 - 21/11/2020. Do các lỗi phần mềm, hệ thống giám sát pin sẽ tính toán nhầm và hiển thị trên màn hình những cảnh báo không đúng thực tế như xe cần bảo trì hay dừng xe an toàn. Cảnh báo sai khiến xe giảm dần công suất hữu ích và trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới va chạm. Tesla cam kết cập nhật phần mềm miễn phí cho những xe bị thu hồi để khắc phục lỗi.

Bên cạnh đó, hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk cũng sẽ thu hồi 2.736 xe mẫu Model 3 nhập khẩu thị trường Trung Quốc, được sản xuất từ 12/1/2019 đến 22/11/2019 và 10.127 xe Model được sản xuất tại Trung Quốc do lo ngại có lỗi dây an toàn.

Hãng tin CNBC dẫn lới Giám đốc điều hành (CEO) Tesla chi nhánh Thượng Hải, Bill Russo, cho biết các đợt thu hồi thường gây tốn kém và thông tin có thể bị thổi phồng, ảnh hưởng đến danh tiếng của hãng, đặc biệt ở những thị trường có tính cạnh tranh cao. CEO này xác nhận đợt thu hồi tại thị trường Trung Quốc chủ yếu bao gồm các xe mẫu S và X.

Công nghệ - Tesla thu hồi hàng chục nghìn xe lỗi phần mềm tại Trung Quốc

Tesla đang thu hồi hàng chục nghìn xe ô tô tại Trung Quốc.  (Ảnh: Getty)

Theo VTV, đây không phải là lần đầu tiên Tesla phải triệu hồi xe tại Trung Quốc. Vào tháng 4, Tesla đã triệu hồi tổng cộng 127.785 xe Model 3 tại Trung Quốc với lý do có thể xảy ra lỗi trong các bộ phận bán dẫn, dẫn đến va chạm. Hồi tháng 5, hãng xe Mỹ đã triệu hồi hơn 100.000 xe do lỗi quá tải nhiệt.

Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của Tesla. Công ty có một nhà máy sản xuất chính ở thành phố Thượng Hải và đã bán được số lượng kỷ lục ô tô được sản xuất tại Trung Quốc trong những tháng gần đây.

Tuy nhiên, Tesla cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng ở Trung Quốc khi các công ty đối thủ như Xpeng, Nio và Li Auto tăng cường phát hành ô tô mới cho năm 2023 nhằm thách thức sự thống trị của nhà sản xuất ô tô điện Mỹ này.

Tháng 10, Tesla đã giảm giá xe Model 3 và Model Y tại Trung Quốc sau khi tăng giá vào đầu năm nay do chi phí vật liệu cao hơn.

Đào Vũ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Tesla thu hồi hàng chục nghìn xe lỗi phần mềm tại Trung Quốc" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.