Thông tươi mini giá rẻ dịp Noel đắt khách

20/12/2020 11:24

Cây thông tươi mini có giá dao động khoảng 150.000-600.000 đồng/cây đang là mặt hàng đắt khách trong dịp Giáng sinh năm nay.

Còn khoảng một tuần nữa mới đến lễ Giáng sinh, nhưng thị trường các loại cây trang trí Noel đã trở nên nhộn nhịp. Ghi nhận tại các cửa hàng bán hoa và cây cảnh tại Hà Nội, cây thông tươi mini, cành thông tươi, cây tùng thơm, cây sơn tùng đang là mặt hàng hút khách với giá dao động khoảng 150.000-600.000 đồng/cây tùy chiều cao.

Chị Thảo, nhân viên một cửa hàng hoa tươi trên đường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết năm nay cửa hàng chị chủ yếu bán cây thông tươi mini nhập khẩu vì mặt hàng này rất đắt hàng từ đầu tháng đến nay.

"Một cây thông tươi mini được trồng trong chậu sứ, có kích thước khoảng 60 cm đã bao gồm phụ kiện trang trí có giá 599.000 đồng/cây. Nếu muốn mua cây kích thước lớn hơn thì phải đặt hàng trước", chị nói.

Theo chị, cây thông tươi lớn cao từ 2 đến 7 m khá kén khách vì chúng có giá tiền triệu. Giá cây thông thật nhập khẩu kích thước lớn khá đắt nên thường những gia đình có điều kiện mới mua. Do đó, cây thông tươi mini vừa có giá phù hợp với túi tiền vừa nhỏ gọn, dễ đặt trong phòng rất được ưa chuộng.

Thong tuoi gia re dat khach dip Noel anh 1

Cây thông tươi mini đang là một trong những mặt hàng đắt khách được lựa chọn để trang trí trong dịp Giáng sinh năm nay. Ảnh: Chu Huyền.

"Khách văn phòng, hộ gia đình đến mua tương đối nhiều. Riêng hôm nay cửa hàng tôi đã nhận gần 100 đơn hàng loại cây thông mini này", chị Thảo khoe.

Nhận thấy được tiềm năng của mặt hàng này nên ngay từ cuối tháng 11, chị Hồng Nhung, chủ một cửa hàng cây trên chợ mạng đã nhập số lượng lớn cây thông mini tươi. Chị chia sẻ: "Năm nay, cây thông mini được khá nhiều khách hàng lựa chọn, đặt mua biếu tặng rất nhiều. Càng gần Noel, cửa hàng tôi phải hoạt động từ sáng đến khuya để chuẩn bị hàng cho khách”.

Lựa chọn mua một cây thông mini với giá 550.000 đồng, chị Phương Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Năm nay tôi sắm một cây thông tươi mini trang trí trong phòng khách để thay đổi không khí cho gia đình. Để thêm đẹp mắt, tôi mua thêm hình ông già Noel, tuyết giả, cà hộp quà xếp xung quanh".

Không chỉ vậy, năm nay những loại cây thuộc họ lá kim và có hình dạng giống với cây thông dùng để trang trí trong dịp Giáng sinh như cây tùng, cây bách cũng đang trở thành mặt hàng được nhiều người chọn mua. "Một cây tùng thơm được trồng trong chậu sứ, có kích thước cao 60 cm đã bao gồm phụ kiện trang trí giá 300.000 đồng/cây", anh Tuấn, nhân viên của một cửa hàng cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) cho hay.

Theo anh, giá cây tùng để trang trí Noel rẻ hơn giá thông tươi rất nhiều nhưng vẫn giống với cây thông thật. Cây 80-90 cm có giá 350.000 đồng/cây; cây cao khoảng 1-1,1 m giá 400.000 đồng/cây chưa bao gồm trang trí.

Thong tuoi gia re dat khach dip Noel anh 2

Cành thông tươi cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng dịp Noel năm nay. Ảnh: Lệ Thu.

Bên cạnh đó, cành thông tươi cũng là mặt hàng được nhiều người tìm mua dịp Noel năm nay. Chị Mai, chủ một cửa hàng hoa online cho biết tùy vào cành thông to, nhỏ mà mỗi bó có 2 hoặc 3-4 cành. Giá mỗi cành là 150.000-180.000 đồng.

Theo chủ cửa hàng này, cả cành thông Đà Lạt và cành thông nhập khẩu đều bán chạy dịp này. “Cành thông tươi có độ bền cao để được khoảng một tháng, nếu không thích cắm nước có thể để thành cây khô, phù hợp để bàn nên được nhiều người đặt mua trong dịp Giáng sinh năm nay”, chị nói.

“Cây thông tươi nhập khẩu Đan Mạch cửa hàng vẫn cung ứng như những năm trước nhưng chỉ bán cho khách đặt trước, bởi lượng cây tiêu thụ chậm, giá thành vận chuyển cao”, chủ shop nói thêm.

Bạn đang đọc bài viết "Thông tươi mini giá rẻ dịp Noel đắt khách" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.