Thu phí đường Nguyễn Văn Linh để duy tu đường, nhưng đường cứ hư hỏng

16/01/2021 08:31

TTO - Toàn bộ tiền thu phí đường Nguyễn Văn Linh được cấp thẩm quyền chấp thuận cho nhà đầu tư được sử dụng để duy tu tuyến đường trong 30 năm. Thế nhưng, nhiều năm gần đây đường này hư hỏng nhiều.

Thu phí đường Nguyễn Văn Linh để duy tu đường, nhưng đường cứ hư hỏng - Ảnh 1.

Đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Huỳnh Tấn Phát đến đường Nguyễn Thị Thập thường xuyên bị kẹt xe do đoạn đường này chưa được mở rộng đúng thiết kế - Ảnh: TỰ TRUNG

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề nghị Ban quản lý khu Nam yêu cầu Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng - nhà đầu tư quản lý đường - sửa chữa ngay các vị trí mặt đường Nguyễn Văn Linh bị hư hỏng.

Trường hợp Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng không thực hiện theo các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, Sở Giao thông vận tải đề nghị Ban quản lý khu Nam đề xuất biện pháp và kiến nghị UBND TP xem xét, xử lý.

Theo Sở Giao thông vận tải TP, sở đã chỉ đạo thanh tra sở thường xuyên kiểm tra xử phạt đơn vị thi công đường Nguyễn Văn Linh vi phạm không đảm bảo an toàn giao thông

Sở Giao thông vận tải cho biết năm 2020 nhận được nhiều phản ảnh của các doanh nghiệp than phiền đường hư mà không được sửa chữa kịp thời. Sở đã có nhiều văn bản đề nghị nhưng công ty không sửa chữa hoặc sửa chữa rất chậm, các vị trí sửa chữa không đạt yêu cầu hoặc nhanh chóng hư hỏng trở lại.

Đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, huyện Bình Chánh) dài 17,8km do Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng đầu tư xây dựng và bắt đầu thu phí từ năm 1998.

Theo đó, nhà đầu tư được thu phí trong vòng 30 năm, tức đến năm 2028. Tiền thu phí được đưa vào duy tu đường, còn dư sẽ nộp cho UBND TP.HCM 70% và nhà đầu tư được sử dụng 30%.

 

Bạn đang đọc bài viết "Thu phí đường Nguyễn Văn Linh để duy tu đường, nhưng đường cứ hư hỏng" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.