Tổng thống Israel dùng ChatGPT viết bài phát biểu trước đám đông

04/02/2023 20:01

(NLĐO) - Tổng thống Israel Isaac Herzog đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT để viết bài phát biểu khai mạc hội thảo về an ninh mạng Cybertech Global Tel Aviv 2023.

Thông tin trên do chính ông Isaac Herzog tiết lộ trước gần 20.000 người dự hội thảo - báo Anh The Sun đưa tin hôm 2-2. Điều này đồng nghĩa Tổng thống Israel trở thành nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên sử dụng ChatGPT để hỗ trợ viết bài phát biểu của mình.

"Tôi thực sự tự hào là tổng thống một quốc gia của những ngành công nghệ cao đang thực sự sôi động và sáng tạo. Nhiều năm qua, Israel luôn đi đầu về tiến bộ công nghệ cũng như có nhiều thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực an ninh mạng, AI và dữ liệu lớn. Từ phát triển công nghệ an ninh mạng tiên tiến đến thành lập công ty khởi nghiệp thành công, các công ty công nghệ cao của Israel đã tạo ra tác động đáng kể trên toàn cầu" - phát biểu mở đầu của Tổng thống Isaac Herzog nhấn mạnh.

Israel hiện có số công ty khởi nghiệp tính trên đầu người cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Trong đó, thủ đô Tel Aviv là trung tâm của các công ty công nghệ và thường được ví như "Thung lũng Silicon" của Israel. Nơi đây còn có một số công ty khởi nghiệp tỉ USD, như Google mua ứng dụng điều hướng Waze với giá 1,15 tỉ USD vào năm 2013.

Tổng thống Israel dùng ChatGPT viết bài phát biểu trước đám đông - Ảnh 1.

Tổng thống Israel Isaac Herzog đã có bài phát biểu với sự trợ giúp từ ChatGPT. Ảnh: The Sun

Nhà lãnh đạo Israel đánh giá cao AI song nhấn mạnh nó không thể thay thế được con người. Cuối bài phát biểu, ông Isaac Herzog trích dẫn đoạn văn bản "đầy cảm hứng" do chính ChatGPT viết: "Chúng ta đừng quên nhân tính chính là thứ khiến chúng ta thực sự trở nên đặc biệt trong thế giới này. Không phải máy móc sẽ định hình vận mệnh của chúng ta mà nó là trái tim, khối óc và quyết tâm của chúng ta để tạo ra ngày mai tươi sáng hơn cho toàn nhân loại".

Văn phòng Tổng thống Israel sau đó xác nhận với The Sun câu kết bài phát biểu được ChatGPT tạo ra sau câu lệnh: "Hãy viết câu trích dẫn cảm hứng về vai trò của con người trong một thế giới công nghệ siêu phàm".

ChatGPT được tạo bởi công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI, trụ sở tại San Francisco - Mỹ. Công ty này do ông trùm công nghệ Elon Musk đồng sáng lập năm 2015 nhưng tỉ phú Mỹ đã rút lui vào năm 2018.

Hiểu một cách đơn giản, ChatGPT là một chương trình kết hợp với AI để tương tác với con người. Chương trình sử dụng thuật toán chọn từ dựa trên bài học rút ra từ việc quét hàng tỉ đoạn văn bản trên internet. Từ đó, cho phép máy tính trò chuyện và đáp ứng những câu hỏi từ phía người dùng trong thời gian thực.

Do đó, người dùng có thể yêu cầu ChatGPT thực hiện các nhiệm vụ, như thu thập thông tin, sửa mã máy tính bị hỏng, tạo lời rap theo phong cách Snoop Dogg, soạn kịch bản cho cảnh giả định, viết bài luận…

Bạn đang đọc bài viết "Tổng thống Israel dùng ChatGPT viết bài phát biểu trước đám đông" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.