Tổng thống Putin mỉa mai Thủ tướng Anh Johnson

30/06/2022 18:52

() - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phản ứng về câu nói đùa gây tranh cãi của Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Hội nghị thượng đỉnh G7.

Tổng thống Nga Putin mỉa mai Thủ tướng Anh Johnson - 1 Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: Reuters).

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại bang Bavaria, Đức hôm 26/6, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nói đùa với các nhà lãnh đạo G7 rằng họ nên "cởi đồ khi chụp hình chung" để chứng minh có ngoại hình "mạnh mẽ hơn Tổng thống Putin".

Câu nói đùa này của ông Johnson đã khiến nhiều nhà lãnh đạo các nước G7 bật cười. Một số nhà lãnh đạo còn bày tỏ sự hưởng ứng với gợi ý trên của Thủ tướng Anh. Thủ tướng Canada Justin Trudeau thậm chí còn đề nghị để ngực trần cưỡi ngựa, ám chỉ liên tưởng bức ảnh cưỡi ngựa của ông Putin. Đáp lại, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen nói: "Ồ, được đấy, cưỡi ngựa là hay nhất".

Tuy nhiên, câu đùa của Thủ tướng Johnson đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ truyền thông Nga.

Đáp trả lại câu đùa trên của ông Johnson, trong một cuộc họp báo tại Turkmenistan hôm 29/6, Tổng thống Putin đã đưa ra những lời bình luận mang hàm ý mỉa mai.

"Tôi không biết các nhà lãnh đạo trên sẽ cởi đồ theo cách nào, có phải từ eo trở lên hay không. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, tôi cho rằng đó sẽ là một cảnh tượng không dễ nhìn", ông Putin châm biếm.

"Mọi thứ đều nên được phát triển một cách hài hòa bên trong một con người, cả về thể xác lẫn tâm hồn. Tuy nhiên, để đạt được sự hài hòa đó, người ta cần phải biết từ bỏ việc uống rượu quá mức cũng như các thói quen xấu khác, bắt đầu tập thể dục và chơi một môn thể thao nào đó", ông Putin nói.

Câu nói trên của Tổng thống Putin dường như nhằm mỉa mai bê bối tiệc tùng của Thủ tướng Johnson trong giai đoạn nước Anh sống trong cảnh phong tỏa nghiêm ngặt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tổng thống Nga Putin mỉa mai Thủ tướng Anh Johnson - 2

Các nhà lãnh đạo tham gia Hội nghị Thượng đỉnh G7 đang diễn ra tại Đức (Ảnh: Getty).

Tiếp đó, khi được hỏi về phản ứng trước một bình luận khác của ông Johnson trong đó nói rằng "nếu ông Putin là một lãnh đạo nữ, cuộc xung đột ở Ukraine sẽ không diễn ra", ông Putin đã viện dẫn ví dụ về chiến dịch quân sự mà cố Thủ tướng Anh Margaret Thatcher phát động nhằm vào Argentina do liên quan những tranh chấp chủ quyền ở quần đảo Falkland vào năm 1982.

"Thủ tướng Anh khi đó là một phụ nữ và chiến dịch quân sự tại Falkland vẫn diễn ra. Chúng ta đều biết quần đảo Falkland nằm ở đâu và Anh nằm ở đâu trên bản đồ. Chiến dịch quân sự đó hoàn toàn được khởi nguồn từ tham vọng đế quốc", ông Putin cho biết.

Cuối cùng, Tổng thống Nga bày tỏ sự thất vọng vì những bình luận của Thủ tướng Johnson. "Những phát biểu như trên của một Thủ tướng Anh đương nhiệm không phản ánh chính xác về những gì đang diễn ra hiện nay", ông Putin nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Tổng thống Putin mỉa mai Thủ tướng Anh Johnson" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.