Triệu hồi 2.470 xe Ford Ranger và Everest tại Việt Nam

10/03/2021 15:49

(THPL) - Các mẫu xe trong diện triệu hồi đều được sản xuất bởi Auto Allience Thái Lan và thuộc hai mẫu Ranger và Everest mà Ford Việt Nam đang phân phối.

Báo đưa tin, cụ thể xe Ranger, Ranger Raptor và Ford Everest trong diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 5/9/2019 đến ngày 28/2/2020. Nguyên nhân được xác định là bánh răng bơm dầu hộp số trên những xe thuộc diện ảnh hưởng có thể hỏng trong quá trình vận hành ở một số điều kiện nhất định như tăng ga và giảm ga đột ngột.

Khi hỏng trong trường hợp này có thể gây ra hiện tượng mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Tuy nhiên theo nhà sản xuất, dù xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi vận hành, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Ford Everest tiếp tục bị triệu hồi (ảnh: Internet)

Việc kiểm tra và sửa chữa sẽ bắt đầu từ 16/3/2021-15/3/2023 tại các cơ sở chính hãng của Ford trên cả nước. Khách hàng có thể kiểm tra xe trong diện triệu hồi thông qua trang web chính hãng hoặc các cơ sở dịch vụ sửa chữa của Ford tại Việt Nam.

Theo báo Vietnamnet, trước đó vào tháng 4/2020, Ford Việt Nam đã triệu hồi 11.746 xe Ranger và Everest vì lỗi tương tự. Những xe này được sản xuất từ cuối 2017 - cuối 2019.

Nếu như Everest là mẫu SUV chủ lực của Ford ở mức giá trên một tỷ đồng, Ranger là mẫu bán thải thành công nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số vượt trội với đổi thủ. Khi chuyển sang hộp số 10 cấp và máy 2.0, Ranger và Everest liên tục bị người dùng phàn nàn về lỗi hộp số, chảy dầu và chết máy khi đang sử dụng.

Các động thái triệu hồi và khắc phục của Ford được người dùng đánh giá là chu đáo, tỉ mỉ, nhưng chưa quyết liệt và triệt để.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Triệu hồi 2.470 xe Ford Ranger và Everest tại Việt Nam" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.