Vụ cô giáo bị nam đồng nghiệp "khóa tay": Tạm thu hồi quyết định kỷ luật

07/02/2023 16:01

(NLĐO) - Cô giáo Hồ Thị Tâm bị kỷ luật khiển trách do vi phạm nhiều điều đảng viên không được làm, như: loan truyền thông tin không đúng sự thật, vi phạm quy chế dân chủ, không trung thực, vu khống…

Ngày 7-2, nguồn tin Báo Người Lao Động cho biết Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã tạm thu hồi quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với cô giáo Hồ Thị Tâm. Cô Tâm là người bị nam đồng nghiệp "khóa tay" đưa ra khỏi phòng học trong đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận năm 2022. 

Việc tạm thu hồi quyết định kỷ luật được tiến hành sau cuộc họp của Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng và nhằm bổ sung một số văn bản cũng như quy trình theo đúng quy định của Đảng trên cơ sở hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Huế.

Vụ cô giáo bị nam đồng nghiệp khóa tay: Tạm thu hồi quyết định kỷ luật - Ảnh 1.

Hình ảnh cô giáo bị đưa ra ngoài

Cô Tâm bị Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách vào ngày 2-2 do vi phạm nhiều điều đảng viên không được làm, như: loan truyền thông tin không đúng sự thật, vi phạm quy chế dân chủ, không trung thực, vu khống…

Trước đó, như Báo Người Lao Động nhiều lần đưa tin, cô Hồ Thị Tâm, giáo viên môn ngữ văn Trường THPT Hai Bà Trưng, bị nam đồng nghiệp có hành động "khóa tay" rồi đẩy ra khỏi phòng học trong đoạn clip dài 18 giây xuất hiện trên mạng xã hội.

Trả lời báo chí sau đó, ông Ngô Đức Thức - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng - cho biết sự việc xảy ra vào tiết sinh hoạt của lớp 10A9. Đây là tiết của cô giáo chủ nhiệm lớp 10A9 Trần Thị Thùy Dung vào sáng thứ bảy, ngày 22-10-2022.

Khi cô Dung về lớp và mời cô Tâm ra khỏi phòng học nhưng cô Tâm không ra nên đã liên lạc với thầy Trần Khánh Phong, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng, nhờ can thiệp.

Ngay sau đó, thầy Trần Khánh Phong cùng thầy Nguyễn Đức Phong và 2 thầy khác ở Trường THPT Hai Bà Trưng tới phòng học lớp 10A9. Sau khoảng 10 phút nói chuyện, thuyết phục rời khỏi lớp, trả giờ cho cô Dung nhưng cô Tâm vẫn không ra.

Nhận thấy việc các giáo viên nói chuyện trước học sinh là không hay nên thầy Nguyễn Đức Phong đã cầm tay đưa cô Tâm ra ngoài như clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi có thông tin, nhà trường đã yêu cầu thầy cô giáo, học sinh có bản tường trình.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ cô giáo bị nam đồng nghiệp "khóa tay": Tạm thu hồi quyết định kỷ luật" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.