Xe giá rẻ được khuyến mãi lớn để đẩy hàng tồn

07/02/2023 13:30

Phân khúc xe giá rẻ tại thị trường Việt Nam đang tích cực khuyến mãi để đẩy doanh số trước khi các đối thủ mới trình làng trong giai đoạn tiếp theo của năm 2023.

Các đại lý tung khuyến mãi cho ôtô giá rẻ để dọn kho chuẩn bị cho cuộc đua doanh số mới. Ảnh: TC Group.

Những ngày đầu năm mới, nhiều mẫu xe hạng A được các đại lý mạnh tay ưu đãi, giảm giá để kích cầu. Động thái này cũng có thể xem là bước chạy đà trước khi nhiều đối thủ mới xuất hiện.

Nhiều ưu đãi cho ôtô hạng A

Trao đổi với Zing, nhân viên một đại lý Hyundai cho biết mẫu xe cỡ nhỏ Grand i10 đang có ưu đãi 20 triệu đồng tiền mặt, đi cùng gói quà tặng trị giá 10 triệu đồng cho khách mua xe trong tháng 2.

“Mức ưu đãi này áp dụng cho các mẫu Hyundai Grand i10 sản xuất trong năm 2023. Hiện tại, đại lý đã hết xe Grand i10 có số VIN 2022”, nhân viên này tiết lộ.

Liên hệ với đại lý Hyundai khác tại TP.HCM, Zing được báo chương trình ưu đãi dành cho Grand i10 sản xuất năm 2022 có giá trị 20-31 triệu đồng tùy biến thể sedan hay hatchback.

Khách hàng mua mẫu xe hạng A này trong tháng 2 còn được tặng kèm phim cách nhiệt, camera hành trình cùng thảm lót sàn.

Đối thủ chính của Hyundai Grand i10 ở thời điểm hiện tại là Kia Morning cũng đang được áp dụng nhiều ưu đãi. Cụ thể, các phiên bản của Kia Morning đang được giảm giá tối đa 30 triệu đồng cùng nhiều quà tặng.

oto gia re anh 1

Kia Morning được ưu đãi để mong tăng doanh số trong năm mới. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Sau 12 tháng của năm 2022, Hyundai Grand i10 đã trở thành mẫu xe hạng A bán chạy nhất thị trường Việt Nam với 10.752 xe, trung bình 896 xe/tháng.

Kia Morning đạt doanh số khiêm tốn 3.979 xe trong năm vừa rồi, còn Honda Brio và Toyota Wigo kết thúc năm 2022 với lần lượt 1.953 xe và 488 xe. Trong số này, Honda Brio và Toyota Wigo đều đã được hãng xe tạm rút khỏi thị trường Việt Nam do không thể đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Đáng chú ý, VinFast Fadil mặc dù đã ngưng bán từ giữa năm ngoái nhưng cũng kịp đạt doanh số 10.661 xe trong năm 2022, chỉ xếp sau Hyundai Grand i10.

Trao đổi với Zing, tư vấn bán hàng một đại lý VinFast xác nhận khách hàng vẫn có thể mua mẫu Fadil ở thời điểm đầu năm 2023. Cụ thể, người này mời chào VinFast Fadil bản Plus màu trắng với giá 368 triệu đồng.

Trong năm 2023, Toyota Wigo nhiều khả năng sẽ quay lại thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến. Mẫu xe hạng A này được đồn đoán sẽ chính thức trình làng vào tháng 5. Giá bán ở thời điểm hiện tại vẫn chưa được tiết lộ nhưng các tư vấn bán hàng đánh giá Toyota Wigo 2023 sẽ được niêm yết cao hơn so với thế hệ cũ.

SUV đô thị cỡ nhỏ chờ đón tân binh

Ở thời điểm hiện tại, phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam chỉ đang là cuộc chơi riêng của Toyota Raize và Kia Sonet.

Trong năm 2022, nguồn cung hạn chế là một trong những nguyên nhân khiến Toyota Raize không thể đuổi kịp Kia Sonet trên đường đua doanh số.

Tuy nhiên khi bước sang năm mới, nguồn cung của Raize đã được cải thiện tương đối. So với thời điểm cuối năm 2022, khách hàng quan tâm Toyota Raize đã có thể nhận xe ngay trong tháng và không cần phải chi thêm tiền để mua gói phụ kiện.

oto gia re anh 2

Nguồn cung Toyota Raize đã bớt căng thẳng hơn so với năm ngoái. Ảnh: TMV.

Dẫu vậy, lượng xe Raize về các đại lý được đánh giá chỉ ở mức tương đối, vừa đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng chứ chưa phải quá dồi dào. Do đó, mẫu xe này cùng với Toyota Camry là 2 cái tên hiếm hoi không được hưởng chương trình tặng bảo hiểm chính hãng Toyota và ưu đãi phí trước bạ do đại lý áp dụng cho khách mua xe trong tháng 2.

Đối thủ hiện tại của Raize là Kia Sonet thì đang được ưu đãi hàng chục triệu đồng. Cụ thể, các mẫu Kia Sonet đang được ưu đãi tiền mặt 20-40 triệu đồng tùy phiên bản.

“Hiện tại lượng xe Kia Sonet có sẵn đang khá nhiều. Khách hàng có thể nhận xe ngay mà không phải chờ đợi như trước”, nhân viên xác nhận.

Trong năm 2023, phân khúc SUV đô thị hạng A sẽ có thêm sự góp mặt của VinFast VF 5 Plus và nhiều khả năng là Honda WR-V.

Với VF 5 Plus, đây sẽ là ôtô điện đầu tiên trong phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam. Giá bán 458 triệu đồng hoặc 538 triệu đồng kèm pin được cho là sẽ trở thành lợi thế của mẫu xe này, bởi ôtô khoảng giá dưới 700 triệu đồng đang là nhóm xe khá được lòng khách hàng Việt Nam.

oto gia re anh 3

VinFast sẽ sớm mở bán VF 5 Plus tại thị trường Việt Nam trong năm 2023. Ảnh: Bối Hạ.

Trong khi đó, Honda WR-V sau màn ra mắt tại Indonesia nhiều khả năng sẽ được hãng xe Nhật Bản mang về Việt Nam để cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng A.

Tại Indonesia, Honda WR-V có 3 phiên bản bao gồm E, RS và RS (có trang bị Honda Sensing) với giá bán lần lượt ở mức 271,9 triệu Rp, 289,9 triệu Rp và 309,9 triệu Rp, tương đương 430 triệu đồng, 458 triệu đồng và 490 triệu đồng.

Sự gia nhập của các tân binh nói trên được kỳ vọng sẽ mang đến tính hấp dẫn cho cuộc đua doanh số trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ.

Mặc dù đang chiếm ưu thế trước nhóm xe giá rẻ khác như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, cả Kia Sonet lẫn Toyota Raize sẽ cần phải dè chừng trước VinFast VF 5 Plus và Honda WR-V trong trường hợp mẫu xe này thực sự được đưa về Việt Nam.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe giá rẻ được khuyến mãi lớn để đẩy hàng tồn" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.