Khởi tố gã đàn ông thuê người chặt phá rừng để lấy đất trồng keo

11/08/2022 13:30

(NLĐO)- Để có đất trồng keo, Trần Văn Huân ở Hà Tĩnh đã thuê một nhóm người vào chặt phá rừng sản xuất được giao cho hộ gia đình khoanh nuôi, bảo vệ và phát triển.

Trưa 11-8, tin từ Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Văn Huân (SN 1985, ngụ tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) về hành vi hủy hoại rừng.

Khởi tố gã đàn ông thuê người chặt phá rừng để lấy đất trồng keo - Ảnh 1.

Trần Văn Huân tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 12-2021 đến tháng 4-2022, Huân đã thuê một nhóm người mang theo dao, rựa vào Khoảnh 7, Tiểu khu 227, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, để chặt phá 0,5275 ha rừng sản xuất được giao cho hộ gia đình khoanh nuôi, bảo vệ và phát triển rừng theo Đề án 3952 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Sự việc nhanh chóng được người dân trình báo cho cơ quan chức năng.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Huân thừa nhận, đã thuê một nhóm người vào chặt phá rừng sản xuất nói trên với mục đích để trồng cây keo.

Cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Khởi tố gã đàn ông thuê người chặt phá rừng để lấy đất trồng keo" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.