Kido rót hơn 300 tỷ đồng vào chuỗi Chuk Chuk

23/10/2021 16:08

Kido đầu tư 308 tỷ đồng để sở hữu 61% cổ phần công ty TTV nhằm đẩy mạnh các hoạt động bán hàng của chuỗi trà sữa, bánh ngọt Chuk Chuk.

Theo báo cáo tài chính mới công bố, Tập đoàn Kido đã hoàn tất việc mua 61% cổ phần để nắm quyền kiểm soát Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại TTV vào ngày 27/5. Giá gốc đầu tư là gần 308 tỷ đồng và lợi thế thương mại phát sinh gần 2 tỷ đồng.

TTV chính là đơn vị vận hành chuỗi F&B dưới thương hiệu Chuk Chuk, một dự án mới và là giấc mơ ấp ủ 20 năm của doanh nhân Trần Lệ Nguyên. Bà Trần Tuyết Vân (con gái của ông Trần Lệ Nguyên) đang đảm nhiệm vị trí Tổng gám đốc TTV.

Chuỗi bán lẻ này chính thức ra mắt từ tháng 6 với vốn đầu tư ban đầu theo công bố là 100 tỷ đồng. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi đại dịch, hoạt động của Chuk Chuk bị trì hoãn đáng kể.

Kido chỉ mới triển khai mô hình kinh doanh online đối với Chuk Chuk trên các nền tảng thương mại điện tử kể từ ngày 24/9. Bên cạnh đó Chuk Chuk dự kiến cho ra mắt 10 cửa hàng signature để phục vụ nhu cầu “offline” của thực khách, đồng thời đặt mục tiêu 100 điểm bán trên địa bàn TP.HCM cho đến hết năm 2021 để tạo đà tiếp cận các thành phố và khu vực trọng điểm khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… vào năm 2022.

Chuk Chuk sẽ phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và kiosk; chuyên bán cà phê, trà, đặc biệt có trà sữa trân châu cũng như kem, bánh tươi, bắp rang, khoai tây…

Cong ty quan ly Chuk Chuk,  ke hoach mo rong cua Chuk Chuk,  cac chuoi kinh doanh cua Kido anh 1

Kido đã nắm quyền kiểm soát 61% tại công ty quản lý chuỗi Chuk Chuk. Ảnh: Kido

Bên cạnh Chuk Chuk, Kido cũng mới thông báo trở lại mảng bánh kẹo với sản phẩm bánh mì tươi vừa được bày bán rộng rãi ở các kênh truyền thống, hiện đại từ ngày 19/10. Đây là sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo của tập đoàn này.

Theo báo cáo 9 tháng đầu năm, Kido đạt 7.444 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế cũng tăng trưởng 42% đạt 480 tỷ đồng. Kết quả này nhờ dư địa các ngành hàng còn nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Tập đoàn này đang có quy mô tổng tài sản hơn 13.700 tỷ đồng và nguồn tiền dồi dào hơn 2.000 tỷ đồng (cao gấp đôi thời điểm đầu năm). Kido cũng đang có các liên doanh đầu tư lớn như sở hữu 49% tại Công ty Liên doanh thực phẩm và đồ uống Vibev (công ty nước giải khát liên danh với Vinamilk) và 50% tại Công ty chế biến Thực phẩm Dabaco (liên doanh với Dabaco về chế biến xúc xích và đồ hộp).

Bạn đang đọc bài viết "Kido rót hơn 300 tỷ đồng vào chuỗi Chuk Chuk" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.