Land Rover Defender đổi nền tảng vì tranh khách của Discovery

11/06/2021 08:56

Thế hệ Land Rover Defender và Discovery tiếp theo sẽ không được phát triển trên cùng nền tảng để cải thiện doanh số.

Trả lời Automotive News, CEO Jaguar Land Rover Thierry Bollore cho biết ở thế hệ tiếp theo, dòng xe Land Rover Defender và Discovery sẽ được phát triển trên 2 nền tảng khác biệt để tránh ảnh hưởng tới doanh số của nhau.

Cụ thể, thế hệ Defender và Discovery hiện hành sử dụng chung nền tảng D7, cùng được sản xuất ở nhà máy Jaguar Land Rover Slovakia và nằm cùng khoảng giá 50.000 USD tại Mỹ.

Những điểm chung này khiến Discovery - mẫu SUV với thiết kế thành thị - sụt giảm doanh số, do nhiều khách hàng lựa chọn phong cách cứng cáp, cá tính của Defender.

Land Rover Defender tranh khach cua Discovery anh 1

Land Rover Defender 2020 được ưa chuộng hơn Discovery nhờ phong cách việt dã, bụi bặm.

Trong quý I/2021, Land Rover bán được 3.691 chiếc Discovery, kém xa doanh số 16.963 chiếc của Defender. Cách biệt này nhiều khả năng sẽ gia tăng khi hãng xe Anh quốc ra mắt biến thể Defender 130, với hàng ghế thứ ba rộng rãi, đa dụng hơn đáng kể phiên bản Defender 110.

Một số nguồn tin cho biết thế hệ Defender tiếp theo sẽ sử dụng nền tảng Modular Longitudinal Architecture (MLA) của Land Rover, sẽ sớm được giới thiệu trên Range Rover và Ranger Rover Sport thế hệ mới.

Trong khi đó, Land Rover Discovery sẽ chuyển sang dùng nền tảng Electric Modular Architecture (EMA), dự kiến ra mắt trên thế hệ tiếp theo của Discovery Sport và Range Rover Evoque.

Land Rover Defender tranh khach cua Discovery anh 2

Land Rover Discovery 2021. Ảnh: Land Rover.

Nền tảng MLA và EMA đều hoàn toàn tương thích với động cơ điện, động cơ hybrid và động cơ đốt trong truyền thống. Đây là những nền tảng đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm của Land Rover.

Tại Việt Nam, Land Rover Defender và Discovery đời mới nhất đều được phân phối chính hãng. Giá khởi điểm của Discovery là 4,735 tỷ đồng, trong khi Defender có giá từ 3,9 tỷ đến hơn 6,3 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Land Rover Defender đổi nền tảng vì tranh khách của Discovery" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.