Lớp niêm phong iPhone 13 bị làm giả

27/09/2021 16:03

Lớp niêm phong bằng giấy kiểu mới trên iPhone 13 bị làm giả và rao bán online với giá chưa tới 700.000 đồng cho lô 100 tấm.

Trên trang thương mại điện tử nổi tiếng AliExpress của Trung Quốc, lớp niêm phong (seal) của iPhone 13 được bán với giá 30 USD (683.000 đồng) cho 100 tấm. Chúng được thiết kế không khác so với seal thật và khó nhận biết bằng mắt thường.

Một số mẫu seal cho iPhone 13 được bán trên mạng. Ảnh: Jinmingruei

Mẫu seal cho iPhone 13 được bán trên mạng. Ảnh: Jinmingruei

DuanRui, tài khoản Weibo từng chia sẻ thông tin chính xác về thiết bị chưa ra mắt của Apple, cũng đăng video về cách dán seal mới cho hộp iPhone 13 Pro Max. Các thao tác khá đơn giản, diễn ra trong khoảng một phút.

"Với việc xuất hiện tại Trung Quốc, seal giả có mặt tại Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian", Đình Long, một người chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại TP HCM, cho biết.

Seal giấy mới trên iPhone 13 bị làm giả
 
 

Dán seal mới cho iPhone 13 Pro Max. Video: DuanRui

Hộp iPhone 13 sử dụng lớp seal bằng giấy mỏng, thay thế cho màng bọc bằng nilon trên các thế hệ iPhone trước đó. Anh Long đánh giá, so với chất liệu nilon cũ, lớp giấy mới dễ làm giả hơn do chỉ là miếng giấy kèm lớp keo. Do đó, các mẫu iPhone 13 đã mở hộp có khả năng được tân trang và bán lại với giá cao hơn.

Trước đây, tình trạng "đóng seal" cho iPhone cũng đã diễn ra, thường là ở các cửa hàng bán điện thoại xách tay. "Đa số iPhone nhập về qua đường tiểu ngạch ở dạng máy trần. Các chủ cửa hàng sau đó đóng hộp kèm phụ kiện để bán được giá hơn", anh Long nói. "Thậm chí, một số cửa hàng tự ý mở hộp để tráo phụ kiện kém chất lượng, sau đó dán seal trở lại. Các phụ kiện 'xịn' được bán riêng để kiếm lời".

Seal giấy mới trên iPhone 13 bị làm giả
 
 

Một chiếc iPhone 12 Pro được đóng lại lớp nilon. Video: TikTok/@bi_xoong.hy

Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng cần kiểm tra kỹ seal máy trước khi mua hàng. Chẳng hạn, với iPhone 13, phông chữ in trên lớp giấy niêm phong có thể khác với phong cách của Apple, miếng dán bị lệch... Người mua cũng nên chọn iPhone tại cửa hàng uy tín, có bảo hành.

Bảo Lâm

iPhone 13 bị chê ít đột phá Bộ ba iPhone 13 màu mới đọ dáng 13 Pro Max là iPhone có thời lượng pin dài nhất Màn hình 120 Hz của iPhone 13 Pro chưa dùng được iPhone 13 Pro đọ dáng iPhone 12 Pro Ảnh thực tế iPhone 13 màu hồng iPhone 13 Pro Max về Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết "Lớp niêm phong iPhone 13 bị làm giả" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.