Lưu ý khi tiêm liều thứ ba với người đã tiêm vắc-xin Moderna

21/01/2022 20:30

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã đồng ý đối với khuyến cáo của nhà sản xuất vắc-xin Moderna, trong đó đã tiêm đủ 2 liều cơ bản thì tiêm mũi thứ 3 nửa liều.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam về việc tiêm liều vắc-xin Spikevax (tên khác: Covid-19 vắc-xin Moderna).

Theo đó, Cục Quản lý Dược thông tin đã nhận được văn bản và hồ sơ, tài liệu kèm theo của chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharm Việt Nam về việc đề nghị tiêm liều tăng cường (liều thứ 3) của vắc-xin Spikevax.

Căn cứ kết luận của Hội đồng tư vấn cấp Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc, Cục Quản lý Dược có ý kiến đồng ý với đề nghị của chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharm Việt Nam về việc đề nghị tiêm liều tăng cường (liều thứ 3) của vắc-xin Spikevax theo hướng dẫn của cơ sở sản xuất vắc-xin.

Sự kiện - Lưu ý khi tiêm liều thứ ba với người đã tiêm vắc-xin Moderna

Cục Quản lý Dược đồng ý tiêm liều thứ 3 của vắc-xin Moderna bằng nửa liều cơ bản.

Hướng dẫn của nhà sản xuất vắc-xin Spikevax cho biết, đối với liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên, vắc-xin này được sử dụng theo liệu trình gồm 2 liều 100mcg (mỗi liều 0,5ml), khuyến cáo tiêm liều thứ hai, 28 ngày sau liều đầu tiên.

Đối với liều thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, một liều bổ sung (0,25ml, chứa 50mcg mNRA, bằng một nửa liều cơ bản) của Spikevax.

Tại văn bản này, Cục Quản lý Dược nêu rõ chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharm Việt Nam phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng, an toàn đối với vắc-xin Spikevax lưu hành trên thị trường và có trách nhiệm thông báo ngay sự thay đổi đến Cục Quản lý Dược và các đơn vị có liên quan.

Bạn đang đọc bài viết "Lưu ý khi tiêm liều thứ ba với người đã tiêm vắc-xin Moderna" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.