Mẫu xe điện đầu tiên của Bentley sẽ có công suất 1.400 mã lực

20/05/2022 13:00

Ngoài việc sở hữu công suất lớn, mẫu xe này còn có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,5 giây.


xe dien Bentley anh 1

Mẫu xe thuần điện đầu tiên của nhà sản xuất ôtô Anh quốc sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025 và trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Auto News Europe, Giám đốc Điều hành của Bentley Adrian Hallmark đã tiết lộ rằng mẫu xe này có công suất lên tới 1.400 mã lực và có khả năng đạt tốc độ 100km/h chỉ trong vòng 1,5 giây.

"Hiện tại mẫu xe mạnh mẽ nhất của hãng là GT Speed đã có công suất đạt 650 mã lực. Bentley có thể gấp đôi con số đó với xe điện. Tuy nhiên với việc sở hữu công suất mạnh như vậy, chiếc xe sẽ tăng tốc rất nhanh. Điều này sẽ khiến nhiều người không thoải mái và yêu thích mẫu xe này, khiến lợi nhuận giảm xuống", Adrian Hallmark cho biết.

xe dien Bentley anh 2

Để giải quyết vấn đề này, Bentley sẽ cung cấp cho mẫu xe điện này với các chế độ tăng tốc khác nhau. “Người dùng có thể tăng tốc 0-100km/h trong 2,7 giây. Hoặc nếu thích người dùng có thể chuyển sang 1,5 giây", Adrian Hallmark cho biết.

Bentley chưa cho biết mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ có hình dáng như thế nào. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được xây dựng trên nền tảng PPE do Tập đoàn Volkswagen do Audi và Porsche phát triển và Bentley nhiều khả năng sẽ không thiết kế mẫu xe này giống một mẫu xe điện truyền thống.

Mẫu xe này dự kiến có giá khoảng 263.000 USD. Mức giá này khiến nhiều người bất ngờ khi việc sản xuất một mẫu xe điện sẽ tiêu hao ít chi phí hơn một mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

Bạn đang đọc bài viết "Mẫu xe điện đầu tiên của Bentley sẽ có công suất 1.400 mã lực" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.