Mazda có tân chủ tịch kiêm giám đốc điều hành toàn cầu

22/03/2023 16:01

Tập đoàn ôtô Mazda thông báo hãng sẽ bổ nhiệm ông Masahiro Moro làm tân chủ tịch kiêm giám đốc điều hành toàn cầu.

Tập đoàn ôtô Mazda sẽ bổ nhiệm ông Masahiro Moro, nhân viên kỳ cựu 40 năm qua của công ty làm chủ tịch kiêm giám đốc điều hành mới. Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết hôm thứ Sáu tuần trước, khi họ có kế hoạch tăng chi tiêu để điện hóa sản phẩm và xem xét đầu tư sản xuất pin.

Ông Moro, 62 tuổi, hiện là giám đốc điều hành cấp cao, trước đây ông từng chịu trách nhiệm các hoạt động của nhà sản xuất ôtô ở thị trường Bắc Mỹ. Ông sẽ chính thức tiếp quản chức vụ chủ tịch kiêm giám đốc điều hành toàn cầu trong khi chờ sự chấp thuận của các cổ đông và hội đồng quản trị vào tháng 6.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Mazda toàn cầu, ông Akira Marumoto, người đã đảm nhận vai trò này vào năm 2018, sẽ mãn nhiệm vào thời điểm trên, Mazda cho biết thêm. Ông Marumoto sẽ tiếp tục làm cố vấn, theo tờ Nikkei đưa tin riêng vào hôm thứ Sáu.

Chu tich Mazda,  CEO moi Mazda anh 1
Masahiro Moro, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mazda Bắc Mỹ, phát biểu tại Triển lãm ôtô Los Angeles ở Los Angeles.

“Hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Mỹ đang phát triển rất mạnh mẽ,” Moro cho biết trong một cuộc họp báo tại trụ sở chính của Mazda ở Hiroshima, khi ông cam kết sẽ vạch ra chiến lược trung hạn của thương hiệu một cách chi tiết.

Moro cho biết ông hy vọng Mazda sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tại Mỹ bằng cách nâng cấp mạng lưới đại lý nhằm tăng số lượng bán hàng trên mỗi cửa hàng, chiếm khoảng 30% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng.

Mazda đã nỗ lực củng cố vị trí của mình tại thị trường Mỹ với sự giúp đỡ của Toyota, nơi họ sản xuất xe crossover Mazda CX-50 tại một nhà máy do công ty xây dựng ở Huntsville, Alabama.

Hiện tại, công ty vẫn đang trong giai đoạn I của Kế hoạch quản lý trung hạn, trong đó nhà sản xuất ôtô sử dụng hệ truyền động máy xăng, xe lai (hybrid), xe lai cắm sạc (plug-in hybrid) và thuần điện trên các mẫu xe. Công ty sẽ chuyển sang giai đoạn II vào năm 2025, giới thiệu một hệ thống hybrid mới cùng với các mẫu xe chạy điện mới.

Mazda đạt doanh số hàng năm trên toàn cầu là 1,25 triệu xe trong năm tài chính khép lại vào tháng 3 năm 2022, đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng ở Mỹ và Trung Quốc, cũng như ảnh hưởng từ tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Tháng trước, công ty dự báo rằng họ sẽ bán ít hơn 6% ôtô ở Mỹ và 48% ở Trung Quốc trong năm tài chính hiện tại, những hao hụt này sẽ được bù đắp một phần bởi doanh số dự kiến ​​cao hơn ở Nhật Bản.

Mazda sẽ bước vào giai đoạn thứ ba của kế hoạch vào năm 2028, đây sẽ là năm công ty bắt đầu ra mắt toàn bộ xe điện. Nền tảng cho những nỗ lực của Mazda sẽ là một kiến ​​trúc mới có khả năng mở rộng trên một số mẫu xe.

Bạn đang đọc bài viết "Mazda có tân chủ tịch kiêm giám đốc điều hành toàn cầu" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.