MG HS sắp quay lại thị trường Việt Nam

14/03/2023 16:00

Mẫu SUV hạng C của MG sắp được mở bán trở lại tại Việt Nam. Giá bán cũng như cấu hình chi tiết chưa được tiết lộ.

MG HS sắp quay lại thị trường Việt Nam. Ảnh: Bối Hạ.

Theo tìm hiểu của Zing, mẫu SUV hạng C của MG sẽ sớm trở lại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Theo kế hoạch, MG Việt Nam sẽ chính thức mở bán MG HS từ quý II để tiếp tục cạnh tranh cùng Honda CR-V, Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson và Ford Territory.

Đại diện MG Việt Nam xác nhận với Zing sẽ đưa MG HS về kinh doanh tại thị trường Việt Nam, bổ sung vào dải sản phẩm hiện hữu đang có sự góp mặt của MG5 cùng MG ZS.

Được biết, mẫu SUV hạng C này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cấu hình chi tiết cũng như giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ.

Hồi tháng 7/2020, MG HS từng được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Giá bán của MG HS ở thời điểm ra mắt là 788-999 triệu đồng nhưng sau đó được điều chỉnh giảm xuống chỉ còn 719-869 triệu đồng.

Dù được đánh giá nhỉnh hơn về giá bán cũng như công nghệ trang bị trên xe, MG HS vào thời điểm đó không thể cạnh tranh cùng Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson do bất lợi về giá trị thương hiệu.

Trước khi hé lộ việc mang MG HS trở lại Việt Nam, MG đã có động thái chính thức điều chỉnh giá bán của mẫu SUV đô thị MG ZS thêm 10 triệu đồng từ đầu tháng 3. Hiện, các phiên bản STD+, COM+ và LUX+ của MG ZS lần lượt 538 triệu, 588 triệu và 638 triệu đồng.

Trong khi đó, dòng sedan MG5 vẫn giữ nguyên giá bán, đồng thời được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ trong tháng 3.

Khác với các đối thủ trên thị trường, MG không công bố doanh số cụ thể của từng mẫu xe cũng như doanh số chung hàng năm tại Việt Nam.

Trong năm 2022, phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam đạt tổng doanh số 40.674 xe. Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với doanh số 12.700 xe sau 12 tháng của năm vừa rồi.

Nhờ cú bứt tốc mạnh mẽ trong giai đoạn cuối năm, Honda CR-V vươn lên vị trí thứ nhì phân khúc khi bán được 9.578 xe trong năm 2022, vượt qua Hyundai Tucson với doanh số 8.438 xe.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "MG HS sắp quay lại thị trường Việt Nam" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.