Microsoft dừng hoạt động LinkedIn tại Trung Quốc

15/10/2021 09:00

Trang web này dự kiến sẽ được thay thế bởi ứng dụng mới có tên InJobs dành riêng cho thị trường Trung Quốc khi mà LinkedIn chật vật chấp hành pháp luật nước này.

Microsoft sẽ đóng cửa trang web LinkedIn tại Trung Quốc, đánh dấu thêm một mạng xã hội lớn nữa có trụ sở tại Mỹ rút khỏi quốc gia Đông Á này. 

Trong một bài blog ngày 14/10, LinkedIn cho biết đã ra quyết định này do “môi trường hoạt động có thêm nhiều thách thức và yêu cầu cao về chấp hành quy định tại Trung Quốc” và sẽ chính thức đóng cửa phiên bản hiện tại của LinkedIn Trung Quốc trong năm nay.

Sau khi tiến vào Trung Quốc năm 2014, LinkedIn dường như đã trở thành một hình mẫu cho các công ty Internet Mỹ muốn gia nhập thị trường này. Để đổi lại đặc quyền ấy, LinkedIn đã đồng ý giới hạn một số nội dung để chấp hành các quy định về kiểm duyệt tại Trung Quốc.

Mạng xã hội định hướng kinh doanh này có khoảng 52 triệu người dùng tại Trung Quốc đại lục trong khi các mạng xã hội hàng đầu khác như Twitter và Facebook đã bị cấm từ lâu.

Một số dấu hiệu khó khăn cho Microsoft và LinkedIn đã xuất hiện từ tháng 3 năm nay. Vào thời điểm đó, LinkedIn đã ngừng cho người dùng tại Trung Quốc đăng ký tài khoản mới trong khi nỗ lực đảm bảo chấp hành pháp luật Trung Quốc. 

LinkedIn cho biết chiến lược mới cho thị trường Trung Quốc sẽ tập trung giúp người Trung Quốc tìm kiếm việc làm trong nước và hỗ trợ các công ty Trung Quốc tìm được ứng viên chất lượng. Trong năm nay, công ty này sẽ ra mắt InJobs - một ứng dụng việc làm riêng dành cho Trung Quốc. InJobs sẽ không có tính năng hiển thị tập hợp bài đăng (social feed) hay tính năng chia sẻ bài đăng hoặc bài viết.

Tùng Phong (Theo Bloomberg)

Bạn đang đọc bài viết "Microsoft dừng hoạt động LinkedIn tại Trung Quốc" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.