Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ lột xác như thế nào?

23/03/2023 16:01

Mitsubishi XRT Concept có thể là bản xem trước của Triton thế hệ mới. Dự kiến mẫu xe bán tải này sẽ được ra mắt vào tháng 7 năm nay.

Mitsubishi Triton the he moi anh 1

Gian hàng Mitsubishi tại Bangkok International Motor Show 2023 (BIMS) gây chú ý với mẫu xe bán tải concept, hãng xe Nhật Bản đặt tên cho sản phẩm này là XRT Concept. Đây được xem là bản xem trước của Mitsubishi Triton thế hệ mới.

Mitsubishi Triton the he moi anh 2

Mitsubishi đã gia nhập Liên minh Renault - Nissan, khả năng cao Triton thế hệ mới sẽ dùng chung khung gầm với mẫu xe bán tải Nissan Navara. Điều này có thể được nhìn thấy ở chi tiết viền cửa sổ, thiết kế chữ J đặc trưng ngăn cách giữa cabin và khoang phía sau của Triton đã không còn xuất hiện trên XRT Concept.

Mitsubishi Triton the he moi anh 3

Đầu xe thiết kế cơ bắp với phần cản tạo hình thể thao. Lưới tản nhiệt có kích thước tương đối khiêm tốn so với tổng thể phía trước.

Mitsubishi Triton the he moi anh 4

Cụm đèn chính đã được dán decal, không loại trừ khả năng Triton thế hệ mới sẽ có những nâng cấp về đèn như bổ sung Bi-LED. Đèn sương mù trên XRT Concept được đặt khá cao, ngay phía dưới đèn chính.

Mitsubishi Triton the he moi anh 5

XRT Concept lắp sẵn "ống thở" - trang bị nâng cấp quen thuộc trên những mẫu xe bán tải. Phía dưới gương chiếu hậu lắp sẵn camera, đây có thể là một phần trong hệ thống camera toàn cảnh.

Mitsubishi Triton the he moi anh 6

Bệ bước trên XRT Concept được làm tương đối thô với phần khung ống thép và tấm ốp kim loại phía trên. Nếu được chia sẻ chung khung gầm với Navara, Triton thế hệ mới sẽ có cabin rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm 150 mm, đạt mức 3.150 mm.

Mitsubishi Triton the he moi anh 7

Toàn bộ phần đuôi được dán decal nên khó nhận ra những thay đổi về thiết kế cụm đèn hậu cũng như cản sau. XRT Concept được lắp sẵn khung thể thao, trang bị này hiện cũng có sẵn trên Triton Athlete.

Mitsubishi Triton the he moi anh 8

Thông tin chi tiết về hệ truyền động không được công bố. Nhiều tin đồn cho rằng Triton thế hệ mới sẽ chuyển từ động cơ diesel 4N15 sang loại 4N16. Khối động cơ mới vẫn cho sức mạnh giống loại cũ, tuy nhiên sẽ có những tinh chỉnh.

Mitsubishi Triton the he moi anh 9

Theo kế hoạch "Challenge 2025" của Mitsubishi, Triton thế hệ mới sẽ được ra mắt vào tháng 7 năm nay tại Thái Lan. Hiện tại ở Việt Nam, mẫu xe bán tải này đang được bán với 4 phiên bản, đi kèm giá bán 650-905 triệu đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ lột xác như thế nào?" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.