Một số mẫu ôtô đang giảm giá mạnh để dọn kho

30/06/2022 09:10

Vì nhiều lý do khác nhau, thị trường đang chứng kiến mức giảm giá đáng kể, thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng cho một số mẫu ôtô.

Động thái này của các hãng xe và đại lý được cho là vừa tăng tính cạnh tranh, vừa dọn kho để đón chào sự xuất hiện của phiên bản mới. Vì thế, đây là thời điểm lý tưởng để sở hữu ôtô với mức giá hấp dẫn.

Các dòng xe xăng của VinFast

Mặc dù chương trình hỗ trợ phí trước bạ đã ngưng từ lâu nhưng khách hàng mua Lux SA 2.0 trong tháng 6 vẫn được VinFast tặng 50% lệ phí trước bạ (trừ trực tiếp vào giá bán), cộng thêm 140-160 triệu đồng tiền mặt tùy phiên bản. Nếu chọn hình thức trả thẳng, khách hàng còn được chiết khấu thêm 10% giá xe. Do đó, chi phí sở hữu Lux SA2.0 trong thời điểm này chỉ rơi vào khoảng 1,161 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của Zing, chương trình ưu đãi còn được đại lý ưu ái áp dụng cho cả “vua doanh số” Fadil. Cụ thể, với mức giảm lên đến 75,9 triệu đồng, hatchback cỡ A của VinFast đang được hãng xe chào bán đến tay khách hàng ở mức 352,5 triệu cho bản Tiêu chuẩn và 383,1 triệu đồng đối với bản Nâng cao.

oto giam gia khung anh 1

"Vua doanh số" Fadil cũng nhận được ưu đãi lớn. Ảnh: Vũ Huỳnh.

Đây có thể xem là động thái “dọn kho” của thương hiệu Việt sau khi VinFast đã có thông báo chính thức ngừng sản xuất ôtô chạy xăng từ cuối năm 2022.

Ford Everest

Ford Everest thế hệ mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 6/7 tới đây, do đó các đại lý đang nỗ lực chào bán các mẫu xe cũ với ưu đãi hấp dẫn trước khi đón chào sự xuất hiện của phiên bản mới.

Liên hệ với một đại lý ở TP.HCM, phóng viên Zing được giới thiệu ba mẫu Ford Everest 4WD màu đen, trắng và xanh đen có thể giao ngay với mức giá giảm đến 80 triệu đồng. Bản 4x2 khan hiếm hơn và không có sẵn, nhưng cũng được cam kết giảm giá lên đến 40 triệu đồng.

Mức giảm này sẽ thay đổi theo từng đại lý và tình hình tồn kho, thậm chí có nơi phiên bản Titanium 4WD còn được chào bán với giá giảm đến 110 triệu đồng. Tất cả xe đều đi kèm bộ quà tặng bao gồm camera hành trình, phim cách nhiệt, lót sàn, thẻ dầu và bảo hành mở rộng.

oto giam gia khung anh 2

Ford Everest được giảm giá gần cả trăm triệu cùng nhiều quà tặng đi kèm. Ảnh: Phúc Hậu

Tại đại lý, Zing cũng tìm thấy một chiếc Ford Everest 4WD chỉ mới di chuyển 175 km đang được nhân viên mời chào với giá lăn bánh 1,4 tỷ đồng.

Mitsubishi Xpander

Xpander 2022 vừa ra mắt và Mitsubishi quyết định áp dụng các chính sách ưu đãi dành cho mẫu xe thế hệ cũ.

oto giam gia khung anh 3

Mitsubishi Xpander đang giữ ngôi vương trong phân khúc MPV. Ảnh: Chí Vũ

Liên hệ với một đại lý Mitsubishi tại Q.Tân Bình, Zing được báo rằng bản số tự động đã hết sạch hàng. Nhân viên cũng nhiệt tình tư vấn chuyển lựa chọn sang số sàn hoặc nâng cấp thẳng lên phiên bản 2022 bởi giá bản AT chỉ chênh lệch 20 triệu đồng giữa hai đời xe. Do đó, lựa chọn kinh tế nhất là Xpander 2021 số sàn với ưu đãi 20 triệu đồng trừ trực tiếp vào giá xe đi kèm phiếu nhiên liệu 10 lít.

Nissan Almera

Sang đến thế hệ thứ tư, Almera vẫn chưa cho thấy sức cạnh tranh đủ mạnh với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan cỡ B. Vì vậy, Almera liên tục được các đại lý tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá để kích cầu.

oto giam gia khung anh 4

Almera thường xuyên nhận ưu đãi để tăng tính cạnh tranh. Ảnh: Nissan Việt Nam

Theo tìm hiểu của Zing, một đại lý Nissan tại TP.HCM đang có chương trình giảm giá cho Almera 2021 bản CVT cao cấp ở mức 30 triệu đồng, đồng thời tặng kèm bộ quà tặng bao gồm phim cách nhiệt, thảm sàn và bọc tay lái.

Subaru Forester

Subaru Forester có lẽ là mẫu xe nhận mức giảm giá khủng nhất ở thời điểm hiện tại. Theo như tìm hiểu của Zing, đại lý đang chào mời Forester 2.0 i-L ở mức 899 triệu đồng, tức giảm 229 triệu đồng so với giá niêm yết. Phiên bản 2.0 i-S EyeSight cũng đang được đại lý giảm giá 144 triệu đồng, đưa giá xe về mức 1,14 tỷ đồng.

oto giam gia khung anh 5

Forester đang được ưu đãi cực khủng ngoài đại lý. Ảnh: Phúc Hậu

Đặc biệt đại lý này còn đề nghị giảm trực tiếp thêm 10 triệu đồng trên giá bán trong hai ngày cuối tháng 6, đồng thời tặng kèm camera hành trình.

Bạn đang đọc bài viết "Một số mẫu ôtô đang giảm giá mạnh để dọn kho" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.