Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng

11/01/2021 20:42

Thời gian gần đây, cánh đồng cải vàng ở thôn Chi Đông (xã Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội) nợ rộ, thu hút người dân thăm quan, chụp ảnh.

Tin nhanh - Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng

Thôn Chi Đông (xã Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội) nằm ven dòng sông Đuống, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, vào những ngày Đông nơi đây trở nên nổi bật giữa đất trời bởi màu hoa cải, những ruộng cải rộng bạt ngàn như tô điểm cho vùng đất của Hà Nội

Tin nhanh - Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng (Hình 2).

Hoa cải vàng thường nở vào mùa đông, vòng đời không dài, chỉ khoảng 20 ngày. Vì vậy, muốn chụp được những khoảnh khắc đẹp nhất của hoa cải vàng, nên đi vào giữa tháng 12 đến đầu tháng 1.

Tin nhanh - Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng (Hình 3).

 Muộn hơn, có thể chụp cải trắng hay cải cúc. Mỗi loài hoa có vẻ đẹp riêng nhưng đều giống nhau ở vẻ hoang dã, tươi thắm.

Tin nhanh - Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng (Hình 4).

Hoa cải mang vẻ đẹp đậm hồn quê giữa chốn phồn hoa, hòa mình trong ruộng cải sẽ thấy vẻ mới lạ và thôn dã, chính điều đó đã thu hút khách tham quan, du lịch.

Tin nhanh - Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng (Hình 5).

Cải hoa vàng chia làm 2 loại, một lại để ăn và một loại trồng để lấy hạt. Loại để ăn (chủ yếu là lấy lá) thì khoảng 20 ngày là thu hoạch được, giá trung bình 5.000 - 7.000 đồng/kg.

Tin nhanh - Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng (Hình 6).

 

Tin nhanh - Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng (Hình 7).

Còn loại để lấy hạt, phải chờ sau khoảng 3 tháng, cây ra hoa rồi ra hạt thì mới thu hoạch được.

Tin nhanh - Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng (Hình 8).

Vào thời điểm hoa nở rộ thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Tin nhanh - Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng (Hình 9).

 

Thành Nam

Bạn đang đọc bài viết "Ngắm cánh đồng hoa cải đẹp nao lòng" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.