Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ

24/10/2021 00:09

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 1

Chiều 23/10, hơn một tuần sau khi TP Vũng Tàu "mở cửa" trở lại, cho phép người dân tắm biển theo khung giờ, hàng trăm người dân địa phương, du khách từ nhiều tỉnh thành lân cận đã đổ về tắm biển vào chiều cuối tuần.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 2

Ghi nhận tại Bãi Sau (TP Vũng Tàu) lúc 16h chiều, người dân bắt đầu đổ về để vui chơi, tắm biển. Lượng người xuống biển chưa quá đông như trước đây nhưng không còn cảnh vắng vẻ, đìu hiu như thời điểm 2 tuần trước.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 3

17h, Bãi Sau bắt đầu nhộn nhịp, nhiều bạn trẻ thoải mái check-in sau thời gian dài không được tắm biển.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 4

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành công văn về việc áp dụng tạm thời một số biện pháp "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên phạm vi toàn địa bàn.

Từ 0h ngày 16/10, địa phương này cho phép một số hoạt động mở cửa trở lại, bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm khi vào tỉnh, nới lỏng việc đi lại của người dân và cho phép tắm biển trở lại. Việc tắm biển sẽ thực hiện trong khung giờ từ 17h-19h hàng ngày.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 5

Sau khi UBNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép tắm biển và ngừng kiểm tra giấy xét nghiệm liên tỉnh, nhiều du khách từ các tỉnh thành lân cận như TPHCM, Đồng Nai,... bắt đầu đổ về tắm biển.

Khu vực bãi đậu xe dọc đường Thùy Vân (TP Vũng Tàu) bắt đầu đông đúc xe cộ trở lại. 

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 6

Nhiều người dân vẫn còn lo ngại về dịch bệnh, đồng thời đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vẫn đeo khẩu trang khi xuống tắm.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 7

Nhiều gia đình tranh thủ cho con nhỏ ra biển  tắm, vui chơi vào chiều cuối tuần sau nhiều tháng biển bị "cấm".

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 8

Ngọc Ánh (Bikini màu xanh) (ngụ TP Vũng Tàu) cùng nhóm bạn check-in trong làn nước mát sau nhiều tháng không được tắm biển.

"Sau khi được thành phố cho tắm biển trở lại, mấy hôm nay mình cùng bạn bè thường xuyên rủ nhau ra biển chơi cho thoải mái, bù lại khoảng thời gian ở nhà do dịch bệnh", Ánh cho hay.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 9

Anh Văn Phước (ngụ Quận 7, TPHCM) cùng gia đình có 7 người đi ôtô mất khoảng 2 giờ đồng hồ cho quãng đường hơn 120 km để về tắm biển ở Vũng Tàu.

Theo anh Phước, vì Vũng Tàu chưa cho nhà nghỉ, khách sạn hoạt động nên gia đình không thể ở lại qua đêm, chỉ xuống chơi trong ngày rồi chiều về lại TPHCM.

"Đi mất hơn 2 tiếng từ TPHCM xuống đây, cũng hơn 5 tháng rồi mới được ra khỏi thành phố nên tranh thủ cho các con đi chơi cho thoải mái", anh Phước chia sẻ.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 10

Em Lê Phước Tiến (11 tuổi, con trai anh Phước) được bố mẹ cho đi tắm biển ngày cuối tuần sau nhiều tháng ở nhà vì dịch Covid-19.

"Lâu lắm mới được ba mẹ cho đi tắm biển, vui lắm, hồi trước ba cho đi thường xuyên, nhưng dịch bệnh nên lâu lắm mới được đi lại", Tiến cho hay.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 11

Theo người dân địa phương, số lượng người tắm biển thời gian này chỉ khoảng 20% so với trước khi có dịch bệnh.

Nhiều du khách từ TPHCM vượt hơn 120 km để về tắm biển và phải về trong ngày vì không có chỗ nghỉ lại.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 12

Chị Minh Thùy cùng gia đình từ TPHCM di chuyển về TP Vũng Tàu từ trưa cùng ngày để tắm biển, vui chơi chiều cuối tuần. 

Chị Thùy cho biết từ TPHCM về Vũng tàu đi qua một số chốt kiểm soát, nhưng không cần giấy xét nghiệm âm tính nữa, chỉ cần khai báo y tế và đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch là được qua chốt.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 13

Ông Trần Công Lý (ngụ TP Vũng Tàu, làm nghề chụp ảnh ở bãi biển này đã hơn 30 năm nay. Theo ông Lý, trước đây ông chưa từng thấy thời điểm nào mà khách du lịch lại vắng vẻ như mấy tháng dịch vừa rồi.

"Hơn một tuần nay cho tắm biển lại thì cũng chủ yếu dân địa phương là chính, có một số dân từ TPHCM, Đồng Nai về chơi nhưng cũng chưa nhiều, tới rồi về trong ngày nên chắc chưa đông như trước đây được", ông Lý nói.

Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ - 14

Khoảng 18h30, lượng khách tắm biển dần vơi bớt, người dân bắt đầu rời bãi biển vì theo khung giờ quy định chỉ được tắm từ 17h-19h hàng ngày.

Bạn đang đọc bài viết "Người dân TPHCM đi 120 km tắm biển Vũng Tàu rồi ra về vì không có nhà nghỉ" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.