Nhà đầu tư lại đua trần nhóm cổ phiếu FLC

23/01/2022 13:18

Dòng tiền đầu cơ trở lại đẩy tâm lý mua đuổi lên cao, nhất là nhóm cổ phiếu FLC và bất động sản nóng đã tăng trần hàng loạt trở lại.

Nhóm cổ phiếu FLC Group tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường chứng khoán sáng ngày 21/1. Sau thời gian đầu vẫn bị bán tháo tại mức giá sàn, các mã thuộc nhóm FLC và ROS bất ngờ bứt phá với lực cầu lớn, tăng thẳng lên giá trần.

Nhà đầu tư dường như đã "quên" những phiên giảm sàn mất thanh khoản khiến hàng loạt tài khoản bốc hơi để lại FOMO đua trần lại nhiều cổ phiếu mang tính đầu cơ cao.

Mở cửa sáng nay, FLC vẫn giảm sàn với khối lượng lớn nhưng lực cầu lớn nhanh chóng hút sạch 23,2 triệu cổ phiếu giá sàn. Tâm lý hưng phấn giúp cổ phiếu leo nhanh lên giá trần 12.900 đồng và khớp hơn 8 triệu cổ phiếu. Tổng khối lượng khớp riêng phiên sáng đã lên đến 55,3 triệu đơn vị.

Tương tự, ROS cũng hút hết giá sàn 7.870 đồng để tăng thẳng lên giá trần 9.050 đồng sau chừng nửa giờ giao dịch. Phần lớn được khớp ở giá sàn với 27,7 triệu cổ phiếu và giá trần với 7,6 triệu cổ phiếu. Tổng khối lượng khớp buổi sáng đạt 76,5 triệu đơn vị và là mã khớp nhiều nhất sáng nay.

Trong khi đó, các mã liên quan khác như KLF HAI, AMD và ART cũng có thanh khoản rất tốt và tăng gần hết biên độ trong phiên sáng. Mã GAB chỉ giảm nhẹ do mã này ít thanh khoản.

Các chuyên gia chứng khoán thường chỉ ra rằng đặc điểm của nhà đầu tư cá nhân là hay quên. Khi thị trường tăng mạnh thì lại quên hết những gì đã diễn ra trước đó, đây không phải là điều tốt trong đầu tư chứng khoán. Nhà đầu tư chỉ có thể duy trì được kỷ luật khi nhớ lại những "cú ngã" trước đó.

chung khoan ngay 21/1,  co phieu FLC,  co phieu bat dong san anh 1

Biến động lớn tại nhóm cổ phiếu FLC phiên sáng 21/1. Bảng giá SSI.

Cổ phiếu bất động sản cũng tương tự lại thu hút nhà đầu tư vào đua trần và họ dường như quên hết những phiên giảm sàn mạnh trước đó. Cổ phiếu CII chính thức ngắt chuỗi 7 phiên giảm liên tiếp (6 phiên sàn) để lên mức giá trần 36.600 đồng. Tương tự, QCG cũng chấm dứt chuỗi giảm sàn để tăng trần lên 15.000 đồng.

Hàng loạt cổ phiếu bất động sản khác cũng tăng trần ngay từ đầu phiên đáng chú ý như DIG, CEO, IDJ, PTL, BII, L14, HQC, SAM... Các cổ phiếu ngành xây dựng liên quan cũng bứt phá.

Cổ phiếu đầu cơ tiếp tục có giai đoạn bùng nổ khi hàng loạt mã tăng trần trong phiên sáng đáng kể như nhóm Licogi, Apec, Louis hay một số mã riêng lẻ như TNI, VHG, HKB...

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng trở lại mạnh mẽ để dẫn dắt chỉ số chung. MBB có thời điểm tăng trần để đóng góp tích cực nhất vào chỉ số. Nhiều mã khác như OCB, CTG, HDB, TPB, SHB, TCB... tăng giá 2-4%.

chung khoan ngay 21/1,  co phieu FLC,  co phieu bat dong san anh 2

Diễn biến VN-Index sáng ngày 21/1. Đồ thị: TradingView.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tăng 3,2 điểm (0,22%) lên 1.468,5 điểm. Trong khi đó HNX-Index tăng 2,13% lên 420,57 điểm và UPCoM-Index tăng 0,45% đạt 110,16 điểm.

Toàn thị trường ghi nhận 563 mã tăng giá so với 461 mã giảm giá và 168 mã đứng ở tham chiếu. Cổ phiếu đầu cơ vẫn tăng tốt khi có đến 69 mã tăng trần và hàng loạt mã khác cũng áp sát giá trần.

Chứng khoán Agribank (Agriseco) khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tái cơ cấu danh mục tại những nhịp tăng điểm, bán ra cổ phiếu đầu cơ cũng như mua vào đối với các mã bluechips đầu ngành để đón sóng kết quả kinh doanh.

Chứng khoán Đông Á dự báo VNindex có thể tiếp tục nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tới tuy nhiên dòng tiền càng gần kỳ nghỉ lễ dài ngày sẽ có phần thận trọng hơn, giao dịch T+ sẽ được nhà đầu tư thực hiện nhằm bảo toàn lợi nhuận.

Nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin, có thể giao dịch T+ trong nhịp hồi kỹ thuật để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Đối với danh mục trung dài hạn có thể giải ngân từng phần vào các cổ phiếu cơ bản đang có chỉ số định giá hấp dẫn, quan tâm nhóm ngân hàng, dầu khí và cổ phiếu khu công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà đầu tư lại đua trần nhóm cổ phiếu FLC" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.