Nhà sản xuất iPhone lãi đậm

11/08/2022 16:30

Lợi nhuận của Foxconn - đối tác sản xuất lớn nhất của Apple - vượt xa dự báo của giới quan sát bất chấp những thách thức trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bloomberg đưa tin Foxconn Technology Group - nhà sản xuất iPhone lớn nhất thế giới - vừa báo cáo thu nhập ròng đạt 33,3 tỷ Tân Đài tệ (tương đương 1,1 tỷ USD) trong quý II, vượt xa dự báo 30,8 tỷ Tân Đài tệ. Trước đó, đối tác của Apple đã công bố doanh thu 1.500 tỷ Tân Đài tệ.

Foxconn đã vượt qua tình trạng thiếu hụt linh kiện, tắc nghẽn hậu cần do các đợt phong tỏa Covid-19 ở Trung Quốc và những thách thức của nền kinh tế. Công ty tận dụng sức mạnh quy mô để đàm phán với các khách hàng và nhà cung cấp.

Khi nhu cầu của người tiêu dùng suy giảm, công ty Đài Loan đã mở rộng sang các khách hàng doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh số bán hàng của các sản phẩm điện toán đám mây và mạng máy tính vẫn ổn định trong tháng 7.

"Các sản phẩm máy chủ của công ty có thể phát triển nhanh nhờ vào nhu cầu chuyển đổi sang điện toán đám mây", nhà phân Steven Tseng của Bloomberg Intelligence bình luận.

Thu nhap cua Foxconn anh 1

Đối tác lớn của Apple vừa báo cáo thu nhập ròng đạt 33,3 tỷ Tân Đài tệ trong quý II. Ảnh: Reuters.

Bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch kéo dài, Apple cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, nhất là từ iPhone. Dù vậy, doanh số MacBook, iPad và một số mặt hàng khác của hãng đã sụt giảm so với một năm trước đó.

Foxconn cũng dấn thân vào lĩnh vực xe điện. Nhà sản xuất lớn nhất thế giới (tính theo hợp đồng) đặt mục tiêu nắm giữ 5% thị phần trên thị trường xe năng lượng mới vào năm 2025.

Foxconn đã mua lại nhà máy xe bán tải chạy điện của Lordstown Motors Corp tại bang Ohio (Mỹ). Tuần trước, Lordstown cho biết 2 công ty sẽ công bố một dự án xe mới trong quý IV.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà sản xuất iPhone lãi đậm" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.