Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/3: Không nên lướt sóng

19/03/2023 20:30

(ĐTCK) Chỉ báo DI+ ở khung đồ thị tuần cũng chưa cho tín hiệu về xu hướng mới so với tuần trước và vẫn đang hướng lên tích cực, cho thấy khả năng lớn hơn là VN-Index vẫn tiếp tục có xu hướng phân hóa tăng điểm hướng lên các vùng điểm số cao hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/3.

Hạn chế giải ngân trước khi VN-Index bứt phá khỏi vùng 1.050 điểm

CTCK Vietcombank (VCBS)

VN-Index kết tuần tạo mẫu hình nến doji thể hiện sự lưỡng lự trong tâm lý nhà đầu tư xung quanh vùng 1.030-1.050 điểm và đây cũng đang là vùng tích lũy ngắn hạn của thị trường kể từ khoảng giá tháng 2/2023 đến nay.

Xét trên khung đồ thị tuần, VN-Index vẫn đang bám sát và nằm trên đường trung bình động MA20.

Chỉ báo DI+ ở khung đồ thị tuần cũng chưa cho tín hiệu về xu hướng mới so với tuần trước và vẫn đang hướng lên tích cực, cho thấy khả năng lớn hơn là VN-Index vẫn tiếp tục có xu hướng phân hóa tăng điểm hướng lên các vùng điểm số cao hơn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế cổ phiếu khoảng 15-25% trong tài khoản và bám sát diễn biến thị trường trong tuần tới, đồng thời hạn chế giải ngân trước khi VN-Index thành công bứt phá khỏi vùng kháng cự quanh 1.050 điểm hiện tại.

Swingtrade, mua trong các phiên giảm mạnh và bán trong các phiên hưng phấn

CTCK Tân Việt (TVSI)

Xu thế của thị trường là đi ngang nên chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn là swing trade khi mua trong các phiên giảm mạnh và tiến gần hỗ trợ và bán trong các phiên hưng phấn khi tăng điểm với thanh khoản không cải thiện.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể tập trung vào các mã cổ phiếu mạnh và duy trì tích cực bình quân 50 phiên như các mã chúng tôi đã khuyến nghị trong các bản tin trước đó.

Căn bán, cắt lỗ một phần danh mục

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Tổng kết lại tuần qua, VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ sau tuần tăng điểm trước đó với khối lượng giao dịch tăng nhẹ. Tuy giảm điểm, nhưng mốc hỗ trợ 1.030-1.040 điểm vẫn được giữ vững, nên xu hướng tiêu cực theo quan điểm của chúng tôi là vẫn chưa mạnh.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm hồi phục của VN-Index trong tuần sau với ngưỡng kháng cự mạnh tại mốc 1.070-1.080 điểm. Trong trường hợp tiêu cực hơn, khi VN-Index phá vỡ mốc hỗ trợ mạnh 1.030 điểm với khối lượng lớn, chúng tôi ưu tiên quan điểm căn bán, cắt lỗ một phần danh mục.

Không nên lướt sóng trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, khả năng thị trường lại duy trì trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp ở tuần sau, thanh khoản cũng được dự báo sẽ giảm so với tuần này. Nhà đầu tư không nên lướt sóng trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp.

Vùng hỗ trợ cho chỉ số VN-Index ở khu vực 1.030-1.033 điểm, thanh khoản thấp nên dòng tiền cũng không lưu trú quá một vòng T+ ở các nhóm cổ phiếu tín hiệu như: đầu tư công, dầu khí, thép, sản xuất điện,…

Tăng tỷ trọng trading khi giá cổ phiếu mục tiêu về quanh ngưỡng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trong phiên cuối tuần trước, áp lực bán chủ động gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1.05x điểm khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng đà hồi phục của VN-Index vẫn tiếp tục được bảo lưu với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.03x điểm

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng trading khi giá của các cổ phiếu mục tiêu về quanh ngưỡng hỗ trợ.

Hiện tại thị trường chưa rõ xu hướng

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên cuối tuần trước, sau khi bật tăng từ đầu phiên, áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.055 điểm đẩy VN-Index xuống và kết phiên gần như không thay đổi.

Trong đó, 6/19 ngành tăng điểm (ngành du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng), tuy nhiên, số mã tăng lại tương đương số mã giảm cho thấy dòng tiền đang có xu hướng tập trung vào một số ngành nhất định.

Hiện tại thị trường chưa rõ xu hướng, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/3: Không nên lướt sóng" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.