Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/3: Hạn chế giải ngân sớm

23/03/2023 20:30

(ĐTCK) Dù có phiên ngược dòng thành công nhưng độ rộng thị trường cho thấy đây là phiên “xanh vỏ đỏ lòng”, bên cạnh đó các hợp đồng tương lai cũng đang chiết khấu cho rủi ro đối với phiên cuối tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/3.

Hạn chế giải ngân sớm trong giai đoạn này

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh phục hồi nhờ sự xuất hiện của lực cầu về cuối phiên.

Xét về khung đồ thị ngày, VN-Index hiện tại vẫn đang bám sát đường trung bình động MA20 cùng với việc các chỉ báo vẫn đang bẻ ngang cho tín hiệu trung lập và chưa xác định xu hướng một cách rõ ràng.

Tuy chỉ báo MACD và RSI ở khung đồ thị giờ vẫn đang hướng lên nhưng cũng mới chỉ tạo 1 đáy nên việc VN-Index bất ngờ xuất hiện lực bán tại khu vực 1.050 là cần được tính đến.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì quan điểm phòng thủ, tận dụng những phiên tăng điểm của thị trường để đưa tài khoản về ngưỡng an toàn, đồng thời, quan sát thị trường từ 2-3 phiên tới để xác định xu hướng rõ ràng hơn và hạn chế giải ngân sớm trong giai đoạn này.

Ngưỡng 1.050-1.065 điểm là vùng cho áp lực chốt lời

CTCK Tân Việt (TVSI)

Xu thế của thị trường là đi ngang nên chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn là swingtrade khi mua trong các phiên giảm mạnh, thậm chí là các phiên xuyên thủng hỗ trợ đáy tháng 2 và bán trong các phiên hưng phấn khi tăng điểm với thanh khoản không cải thiện.

Hiện tại, sau 3 phiên phục hồi chỉ số sắp tiến trở lại vào vùng kháng cự trên tại ngưỡng 1.050-1.065 điểm và đây là vùng cho áp lực chốt lời.

Mua thăm dò một phần nhỏ ở các dòng chứng khoán, bất động sản, ngân hàng

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Phiên tăng hôm nay với thanh khoản ở mức thấp, nhưng điểm tích cực là VN-Index cắt lên đường trung bình MA18, cho thấy những tín hiệu lạc quan đầu tiên phá vỡ xu hướng tiêu cực của phiên đầu tuần trước đó.

Mặc dù vậy tín hiệu tăng điểm vẫn chưa được xác nhận và có khả năng VN-Index vẫn tiếp tục dao động trong biên độ hẹp trong khoảng 1.020-1.050 điểm.

Dù chưa xác nhận được tín hiệu tích cực, nhưng một số cổ phiếu đã có sự bứt phá (dòng chứng khoán, bất động sản, ngân hàng…) có thể là một tín hiệu khởi đầu cho xu hướng tăng điểm còn non trẻ.

Chúng tôi khuyến nghị mở vị thế mua thăm dò một phần nhỏ ở các dòng chứng khoán, bất động sản, ngân hàng…để thăm dò và có thể tăng dần tỷ trọng khi thị trường tiếp tục hồi phục mạnh.

Có thể chốt lời từng phần

CTCK MB (MBS)

Thị trường đang được hỗ trợ từ vốn ngoại trong bối cảnh dòng tiền nội tiếp tục suy yếu, thanh khoản bình quân tuần này đang thấp hơn 17% so với tuần trước.

Về kỹ thuật, dù có phiên ngược dòng thành công nhưng độ rộng thị trường cho thấy đây là phiên “xanh vỏ đỏ lòng”, bên cạnh đó các hợp đồng tương lai cũng đang chiết khấu cho rủi ro đối với phiên cuối tuần.

Ngưỡng 1.050 điểm có thể là ngưỡng cản mạnh ở nhịp hồi kỹ thuật này, nhà đầu tư có thể chốt lời từng phần.

Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực chốt lời không quá mạnh cùng lực mua chủ động gia tăng đã giúp chỉ số bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.02x điểm.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.05x điểm của VN-Index vẫn đang có phần chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng trading khi giá của các cổ phiếu mục tiêu về quanh ngưỡng hỗ trợ.

Giằng co trong vùng 1.030-1.045 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường tiếp tục tăng nhẹ gần 5 điểm trong phiên ngày hôm nay với 13/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu là ngành dầu khí và dịch vụ tài chính. Tuy nhiên, số mã giảm điểm lại nhiều hơn số mã tăng cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định ở các ngành.

Quyết định tăng lãi suất 0,25% của FED hôm qua không nằm ngoài dự đoán của thị trường, VN-Index không có phản ứng tiêu cực.

Hiện tại chỉ số đang test ngưỡng kháng cự 1.040 điểm, tuy nhiên, với thanh khoản thấp 3 phiên liên tiếp cho thấy đà hồi phục này chưa có sự ủng hộ của dòng tiền. Trong ngắn hạn, thị trường có thể tiếp tục giằng co trong vùng 1.030-1.045 điểm.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/3: Hạn chế giải ngân sớm" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.