Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/2: Canh các nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu

06/02/2023 20:30

(ĐTCK) Chỉ báo RSI vẫn đang bẻ ngang và chưa cho tín hiệu tích cực trở lại, kèm với việc MACD vẫn đang hướng xuống tiêu cực nên xác xuất VN-Index bất ngờ có lực bán mạnh trở lại là cần được tính đến.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/2.

Hạn chế mở mới giao dịch

CTCK Vietcombank (VCBS)

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục kết phiên tạo nến Spinning top cho thấy sự giằng co giữa phe mua và phe bán. Thị trường vẫn đang có diễn biến rung lắc, đi ngang khi chạm đường trung bình động MA20.

Bên cạnh đó, tại khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI vẫn đang bẻ ngang và chưa cho tín hiệu tích cực trở lại, kèm với việc MACD vẫn đang hướng xuống tiêu cực nên xác xuất VN-Index bất ngờ có lực bán mạnh trở lại là cần được tính đến.

Theo thang đo Fibonacci mở rộng, nếu tính từ đáy 11/2022, VN-Index đã chạm mốc 0,618, tương đương với vùng điểm quanh 1.120 điểm Nếu nhịp phục hồi ngắn xảy ra, VN-Index sẽ gặp vùng cản mạnh tại khu vực 1.100 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên cân nhắc giữ tỷ trọng tài khoản hợp lý, hạn chế mở mới giao dịch và chủ động bán hạ tỷ trọng nếu thanh khoản bán chủ động bất ngờ xuất hiện trở lại.

Quan sát, chưa vội vàng mở thêm vị thế mua mới

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Tuy tăng mạnh về điểm số, nhưng thanh khoản lại chưa có sự hậu thuẫn khi sụt giảm mạnh và ở mức thấp nhất tính từ đầu 2023 đến nay.

Điều đó cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn rất thận trọng và xu hướng tích cực chưa thể được xác nhận. VN-Index vẫn đang trong xu hướng tích lũy đi ngang.

Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên quan điểm quan sát, chưa vội vàng mở thêm vị thế mua mới, vẫn kiên trì chờ đợi sự xác nhận cả biên độ tăng giá lẫn khối lượng.

Canh các nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Tân Việt (TVSI)

Xu hướng ngắn hạn hiện tại đang ngày càng rủi ro. Chiến lược giao dịch ngắn hạn chúng tôi khuyến nghị là nhà đầu tư nên canh các nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Để tham gia mua mới trở lại thì cần chờ sự cải thiện của thanh khoản thị trường.

Bán hạ tỷ trọng trading quanh ngưỡng kháng cự gần 1.09x điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực mua chủ động gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.06x điểm đã giúp cho chỉ số VN-Index bật tăng trở lại sau hai phiên đi ngang trong biên độ hẹp.

Mặc dù vậy, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang có phần lấn át chừng nào VN-Index vẫn chưa chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1.09x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập.

Sẽ có những phiên rung lắc trong quá trình quay trở lại ngưỡng 1.100 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Tuy mở cửa giảm điểm, nhưng VN-Index đã có một ngày giao dịch tích cực và cuối cùng kết phiên tăng hơn 12 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó, những ngành tăng tích cực nhất phải kể đến là dầu khí và ngân hàng.

Phiên tăng điểm với thanh khoản thấp cho thấy thị trường vẫn còn khá e dè. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ có những phiên rung lắc trong quá trình quay trở lại ngưỡng kháng cự cũ 1.100 điểm, nhất là sau khi thị trường trải qua phiên giảm điểm hơn 3% mới đây.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/2: Canh các nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.